Thứ Hai, 30/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 4/11/2011 14:0'(GMT+7)

Đồng Tháp: Tổng kết Nghị quyết 42 và Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị khoá IX về công tác cán bộ

Hội nghị đã thông qua báo cáo số 80-BC/TU ngày 03/10/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổng kết 07 năm thực hiện Nghị quyết 42-NQ/TW của Bộ Chính trị khoá IX về công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và báo cáo số 81-BC/TU ngày 03/10/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổng kết 09 năm thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính trị khoá IX về việc luân chuyển cán bộ lãnh đạo và quản lý. Trên cơ sở quy hoạch cán bộ được phê duyệt, đến nay, toàn tỉnh Đồng Tháp đã luân chuyển được 1.071 cán bộ. Qua đánh giá, hầu hết các cán bộ được luân chuyển đều phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình ở vị trí công tác mới, trong đó có 725 đồng chí được điều động, bố trí nhiệm vụ theo đúng quy hoạch ban đầu hoặc cao hơn so với nhiệm vụ ban đầu.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu trình bày về những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và bài học kinh nghiệm trong thực hiện công tác quy hoạch, đào tạo và luân chuyển cán bộ; việc luân chuyển cán bộ phải gắn với quy hoạch, đào tạo, thực hiện nghiêm túc, dân chủ, thường xuyên theo dõi, tạo điều kiện để cán bộ được luân chuyển khắc phục yếu kém và phát huy tốt ưu điểm trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Đồng thời, các đại biểu đã đề xuất nhiều giải pháp để tiếp tục thực hiện đạt hiệu quả cao hơn trong công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới; trong đó cần đặc biệt quan tâm đến công tác quy hoạch, tạo nguồn đội ngũ cán bộ kế thừa, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ có năng lực và trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Vĩnh Tân ghi nhận những kết quả đạt được của công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ trong thời gian qua. Đề nghị cấp uỷ đảng, chính quyền các cấp cần tập trung nghiên cứu, đánh giá nhu cầu, thời điểm và những giai đoạn phát triển làm tiền đề cho việc quy hoạch, luân chuyển cán bộ phù hợp với yêu cầu thực tế của từng địa phương, đơn vị trong tỉnh nhằm tạo bước đột phá cho sự phát triển, nhất là trong công tác lãnh đạo và điều hành để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Minh Phú

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất