Thứ Hai, 30/9/2024
Giáo dục
Thứ Ba, 25/1/2011 22:44'(GMT+7)

Dự kiến miễn thi ĐH, CĐ cho học sinh nước ngoài

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dự thảo Thông tư trên quy định, hiệu trưởng các trường căn cứ kết quả học tập THPT của học sinh nước ngoài (bảng điểm), khi đạt yêu cầu kiểm tra kiến thức và tiếng Việt theo quy định của trường, xem xét quyết định cho vào học.
 
Liên quan đến các quy định về tuyển sinh, Bộ GD&ĐT dự kiến thay đổi, bổ sung một số nội dung của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng  hiện hành quy định về: Trách nhiệm của thí sinh trong kỳ thi; Triệu tập thí sinh trúng tuyển đến trường; Xử lý cán bộ tuyển sinh vi phạm quy chế.

Cụ thể, trước khi làm bài thi, thí sinh phải ghi đầy đủ số báo danh (cả phần chữ và phần số) vào giấy thi, giấy nháp và phải yêu cầu cả hai CBCT kí và ghi rõ họ tên vào giấy thi, giấy nháp.

Chủ tịch HĐTS trường trực tiếp xét duyệt danh sách thí sinh trúng tuyển do Ban Thư ký trình và ký giấy triệu tập thí sinh trúng tuyển nhập học. Trong giấy triệu tập cần ghi rõ kết quả thi của thí sinh và những thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học; Các trường không gửi giấy triệu tập trúng tuyển cho thí sinh không nộp hồ sơ đăng kí xét tuyển vào trường.

Cán bộ tuyển sinh vi phạm quy chế sẽ bị ảnh cáo khi vi phạm một trong các lỗi sau đây: Gửi giấy triệu tập trúng tuyển cho thí sinh không nộp hồ sơ đăng kí xét tuyển vào trường; Thông báo nhận và kết thúc việc nhận hồ sơ đăng kí xét tuyển của thí sinh không đúng thời gian quy định.

Dự thảo cũng dự kiến bãi bỏ điểm e) khoản 3 Điều 35 của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng. Như vậy, thí sinh khi trúng tuyển vào trường không cần nộp hồ sơ trúng tyển.

Dự thảo Thông tư hiện đang được đưa ra lấy ý kiến trước khi ban hành.

(Theo HNM)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất