Thứ Bảy, 28/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 9/6/2012 10:54'(GMT+7)

Euro 2012: Khai màn kịch tính

Niềm vui của đội tuyển Nga.

Niềm vui của đội tuyển Nga.

Trên SVĐ quốc gia tại Warsaw (Ba Lan), lễ khai mạc Euro 2012 diễn ra trong vòng 12 phút, thực sự hoành tráng khi kết hợp được cả 2 yếu tố: truyền thống và hiện đại, nêu bật lên thông điệp của ngày hội bóng đá lớn nhất châu Â: Sự thống nhất, tính cạnh tranh và niềm đam mê.

Nhưng niềm đam mê của hàng triệu người hâm mộ trên thế giới thực sự được thổi bùng lên khi trọng tài chính Carlos Velasco Carballo (Tây Ban Nha) chính thức nổi hồi còi khai cuộc trận mở màn Ba Lan - Hy Lạp trong khuôn khổ của bảng A.

Được thi đấu trên sân nhà ngập trong 2 màu trắng, đỏ truyền thống và có trong đội hình tất cả những hảo thủ, nổi bật là thủ môn Szczesny, người đang thi đấu trong màu áo của CLB Arsenal (Anh) cùng Lewandowski - chân sút vừa cùng Dortmund giành chức vô địch tại Đức, Ba Lan hoàn toàn chiến thế thượng phong trước đội khách Hy Lạp.

Sau hàng loạt tình huống bị bỏ lỡ, phút 17, chính tiền đạo Lewandowski đã mở được tỷ số cho đội chủ nhà bằng pha đánh đầu hết sức gọn ghẽ để hạ gục thủ môn Alexandros Tzorvas của Hy Lạp. Ưu thế của Ba Lan còn được nhân lên khi phút 44, hậu vệ Papastathopoulos của Hy Lạp phải nhận thẻ vàng thứ hai và rời sân sau pha phạm lỗi với tiền vệ Murawski của đội chủ nhà.

Ba Lan và Hy Lạp chia điểm

Và bóng đá lại lần nữa cho thấy sự bất ngờ nằm ngoài dự báo. Những tưởng cựu vô địch Hy Lạp sẽ có 1 hiệp 2 đầu giông bão, thì bất ngờ đội quân đến từ xứ sở của những vị thần bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa nhờ công của Salpingidis ở phút thứ 51.

Cũng sau bàn thua này, lối chơi của đội chủ nhà bỗng bế tắc để chút nữa đoàn quân của HLV Smuda phải ôm hận khi thủ thành Szczesny phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và Hy Lạp được hưởng quả phạt 11m ở phút 70. Thật may, đội trưởng Karagounis đã không thắng được thủ môn dự bị Przemyslaw Tyton và hai đội đành chấp nhận tỷ số hòa 1-1.

Nếu trận đấu khai mạc nóng bỏng với những kịch tính khó lường thì ở trận đấu kế tiếp cũng tại bảng A đã làm mãn nhãn người hâm mộ bằng cơn mưa bàn thắng.

Đưa đến Ba Lan bộ khung từng làm nên kỳ tích vào đến bán kết Euro 2008 như thủ lĩnh Arshavin, tiền đạo Pogrebnyak, thủ thành Igor Akinfeev... Nga được đánh giá cao ở bảng đấu được xem là khá nhẹ này. Tuy nhiên, đội quân của HLV người Hà Lan Dick Advocaat, phải đối mặt với bài toán khó đầu tiên - đội tuyển CH Czech dù đã qua thời đỉnh cao, nhưng vẫn tiềm ẩn sức mạnh đáng gờm qua lối chơi bóng kỹ thuật.

Thế nhưng, 90 phút trên sân Wroclaw, những chú gấu Nga đã thăng hoa trong 1 trận cầu có đến 5 bàn thắng được ghi. Dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Arshavin với khả năng tổ chức trận đấu tuyệt vời ở khu vực dưới sân và đặc biệt là màn tỏa sáng của tiền vệ tấn công mới 21 tuổi Alan Dzagoev, ngay trong hiệp 1, đội tuyển Nga đã vượt lên dẫn trước 2-0 (do công của Dazgoev và Shirokov).

Sang hiệp 2, dù CH Czech đã gỡ được 1 bàn với pha ập công của Pilar ở phút 52, nhưng vẫn không tránh được trận thua đậm khi lần lượt là Dazgoev và tiền đạo vào thay người Pavlyuchenko có 2 lần lập công để ấn định chiến thắng đậm đà 4-1.

Như vậy, khép lại trận đấu đầu tiên, Nga đang dãn đầu bảng với 3 điểm và có nhiều cửa để sớm giành quyền vào bán kết. Tấm vé còn lại sẽ phụ thuộc nhiều vào Ba Lan và Hy Lạp, trong khi nếu CH Czech sẽ phải sớm nói lời chia tay nếu thêm 1 thất bại nữa./.

(Theo: VGP News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất