Thứ Bảy, 28/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 23/9/2013 15:30'(GMT+7)

Festival trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai 2013

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên giới thiệu với các cơ quan báo chí công tác tuyên truyền về Festival Trà Thái Nguyên 2013

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên giới thiệu với các cơ quan báo chí công tác tuyên truyền về Festival Trà Thái Nguyên 2013

Theo Quyết định, Festival trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, năm 2013 chính thức diễn ra từ ngày 8/11/2013 đến hết ngày 11/11/2013, với các hoạt động chính: Lễ khai mạc, bế mạc; Lễ hội văn hoá trà; Hội thảo về sản phẩm trà và xúc tiến đầu tư phát triển ngành Chè; xúc tiến du lịch; carnaval Trà; Hội thi “Người đẹp xứ Trà"; triển lãm sách, ảnh, ảnh nghệ thuật giới thiệu về đất nước, con người, trà Thái Nguyên, Việt Nam; Tổ chức các tuor du lịch; các giải thể thao; chợ quê trưng bày sản phẩm trà và sản vật dân tộc; hội chợ triển lãm công, nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên lần thứ hai.

Chỉ đạo về nội dung Festival Trà do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên. Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và các tiểu ban giúp việc Ban chỉ đạo Festival Trà đã được thành lập.

Ban Tổ chức đã quyết định phê duyệt Kịch bản khung chương trình Lễ hội Văn hóa Trà tại Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ hai, năm 2013. Tiếp đó, các kịch bản khung, kịch bản chi tiết các hoạt động trong Festival như lễ khai mạc, bế mạc, chương trình canaval, các cuộc thi...Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, năm 2013 cungc đã được Ban Tổ chức quyết định phê duyệt.


Đến nay, về cơ bản công tác chuẩn bị (cả nội dung và hầu cần) đã được hoàn tất. các nội dung cần điều chỉnh cũng đã được đề xuất và phê duyệt.
 Phương Vinh

 
 Bát ngát vùng chè. Nguồn: thainguyen.gov.vn

Kịch bản khung chương trình Lễ hội Văn hóa Trà tại Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ hai, năm 2013 

chương trình Lễ hội Văn hóa Trà tại Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ hai, năm 2013 với chủ đề:
“Trà Thái Nguyên trong tâm hồn Việt”,  được tổ chức từ 08/11 đến 11/11/2013 tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Quảng trường 20/8 (Trung tâm của thành phố Thái Nguyên).

Sau phần khai mạc Lễ hội Văn hóa Trà (60 phút) là Giao lưu với các học giả và chương trình nghệ thuật voaiws Chủ đề: “Chè Việt Nam - Quá khứ, hiện tại và xu hướng phát triển trong tương lai” nhằm trao đổi về đặc điểm, thế mạnh của ngành chè, vấn đề phát triển thương hiệu chè Thái Nguyên nói riêng, chè Việt Nam nói chung.

Cùng với lễ hội là các hoạt động:

- Trưng bày, quảng bá, bán các sản phẩm trà; trình diễn nghệ thuật pha và mời trà của các làng nghề trong tỉnh, trong nước và quốc tế với sự tham gia của các đoàn trà quốc tế; các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; các làng nghề; các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh (thời gian mở cửa ngày 3 buổi trong suốt lễ hội).

- Tổ chức cuộc thi “Búp chè vàng” do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

- Thi Trình diễn nghệ thuật pha trà, mời trà tại do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức vào ngày 09/11 và 10/11/2013, tại sân khấu Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

- Thi Bàn tay Vàng (Thi hái chè, sao chè) do Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức vào ngày 09/11 và 10/11/2013, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

- Triển lãm Bộ sưu tập ấm trà cổ (mở cửa ngày 3 buổi), từ 8/11/2013 đến 11/11/2013.

- Chương trình nghệ thuật đặc biệt với Chủ đề: “Rực rỡ sắc hương xứ Trà Thái Nguyên” vào lúc 20h ngày 09/11/2013 tại sân khấu Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, với nội dung đặc sắc, mang đậm nét văn hóa của đồng bào các dân tộc vùng Đông Bắc Việt Nam nói chung và tỉnh Thái Nguyên nói riêng. Chương trình được giàn dựng công phu với sự tham gia của các ca sĩ, diễn viên của các Đoàn Nghệ thuật chuyên nghiệp.

- Đêm hội thưởng trà với chủ đề “Sắc hương Trà Việt” từ 20h ngày 10/11/2013 tại sân khấu Quảng trường 20/8, được Truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh – Truyền hình khu vực và Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình phản ánh về hình ảnh cây chè Việt Nam và những nét văn hóa đặc trưng trong thưởng trà của người Việt, được thể hiện qua các hình thức, nội dung trình diễn trên sân khấu

“Đêm hội thưởng trà” mô phỏng hình ảnh một bàn trà khổng lồ với những tiểu cảnh trang trí xung quang phụ trợ cho cảnh diễn kết hợp với sự tương tác giữa khán giả thưởng trà với sân khấu. Khán giả và công chúng sẽ được tưởng thức một không gian thưởng trà sang trọng, ấm cúng với các bàn trà, hoa, nến...cùng với các trà nương biểu diễn nghệ thuật pha và mời trà...ngay tại khu vực sân khấu diễn ra chương trình và được tương tác vào các cảnh diễn với vai trò như một nhân vật trong kịch bản của chương trình.

- Không gian Ẩm thực Trà được trình diễn hàng ngày (Từ 8/11 đến 11/11/2013) trong không gian trưng bày, quảng bá, bán các sản phẩm trà; trình diễn nghệ thuật pha, mời trà của các làng nghề trong tỉnh, trong nước, quốc tế và Đêm hội thưởng trà. 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất