Thứ Sáu, 27/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 27/4/2012 10:44'(GMT+7)

Hà Nội gặp mặt cựu chiến binh đoàn tàu không số

(Ảnh: VGP)

(Ảnh: VGP)

Tại cuộc gặp mặt, thay mặt các cựu chiến binh đoàn tàu không số, ông Lê Văn Nhược, Uỷ viên BCH Hội truyền thống đường Hồ Chí Minh trên biển toàn quốc, Chủ tịch Hội truyền thống đường Hồ Chí Minh trên biển thành phố Hà Nội đã tự hào kể lại những ngày tháng ra khơi thi gan đấu trí với máy bay tàu chiến của Mỹ ngụy để chở cán bộ, bộ đội cùng vũ khí đạn dược vào chiến trường miền Nam cũng như tình hình của các cựu thủy thủ tàu không số.

Trong thời gian từ năm 1961 đến 30/4/1972, đoàn tàu không số đã vận chuyển hàng trăm ngàn tấn vũ khi đạn dược và đưa các đồng chí lãnh đạo cao cấp như đồng chí Lê Đức Anh, đồng chí Võ Văn Kiệt vào miền Nam trực tiếp lãnh đạo cách mạng miền Nam, góp phần to lớn vào chiến thắng mùa Xuân năm 1975 giải phóng hoàn toàn đất nước.

Ngày 21/10/2011, Đảng, Nhà nước đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 50 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển và phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang và nhiều phần thưởng cao quý khác cho nhiều tập thể, cá nhân.

Hội truyền thống đường Hồ Chí Minh trên biển toàn quốc hiện có gần 1.000 hội viên ở các tỉnh thành trong cả nước. Ở Hà Nội hiện có 65 hội viên là công dân Hà Nội, ra đi chiến đấu từ Thủ đô Hà Nội.

Sau chiến tranh, những cựu thủy thủ tàu không số đã phục viên xuất ngũ, chuyển ngành về cơ quan, doanh nghiệp tiếp tục làm việc. Các sinh viên trở lại trường đại học tiếp tục học tâp cống hiến tuổi trẻ xây dựng Thủ đô. Một số người đảm đương các cương vị cao trong các cơ quan doanh nghiệp.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân Thủ đô, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo xúc động bày tỏ lòng biết ơn các cựu chiến binh đoàn tàu không số đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân.

Ông Nguyễn Thế Thảo cũng vui mừng thông báo những thành tựu nổi bật của Thủ đô trong những năm qua và khẳng định, những thành tựu to lớn đó có sự đóng góp không nhỏ của các cựu chiến binh, trong đó có các cựu chiến binh đoàn tàu không số. Các cựu chiến binh đã phát huy bản chất anh bộ đội Cụ Hồ luôn gương mẫu rèn luyện, giáo dục thế hệ trẻ về bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần cách mạng. Ông Nguyễn Thế Thảo bày tỏ mong muốn các cựu chiến binh đoàn tàu không số sẽ tiếp tục phát huy đóng góp trí tuệ, bản lĩnh, kinh nghiệm nhằm xây dựng Thủ đô và đất nước của chúng ta ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

(Theo: VGP News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất