Thứ Hai, 30/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 5/10/2011 21:2'(GMT+7)

Hà Nội thông qua 9 chương trình công tác lớn

Hà Nội sẽ có khâu đột phá về nguồn nhân lực. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội sẽ có khâu đột phá về nguồn nhân lực. (Ảnh minh hoạ).

Sau hơn 2 ngày làm việc, sáng 5/10, Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội bế mạc.

Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội đã thảo luận và thông qua 4 chương trình công tác về: Đẩy mạnh công các quy hoạch, xây dựng, quản lý, phát triển đô thị, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm và chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức; đẩy mạnh đấu tranh phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí; phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh.

Trước đó, 5 chương trình công tác khác được thông qua tại Hội nghị lần thứ 4 và thứ 5. Như vậy đến nay, Ban chấp Đảng bộ thành phố Hà Nội đã thông qua 9 chương trình công tác lớn để triển khai thực hiện ở tất cả các cấp, các ngành của thành phố, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nhấn mạnh, vấn đề mấu chốt để thực hiện có hiệu quả 9 chương trình công tác lớn của Thành ủy là tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Đồng chí Phạm Quang Nghị nhấn mạnh cần tập trung cao độ xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức có đủ năng lực giải quyết công việc, vừa có phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân đồng thời họ cũng cần được quan tâm thỏa đáng về chính sách, tiền lương thu nhập để yên tâm làm việc.

“Vừa qua, thành phố đã thực hiện phân cấp cho cấp quận huyện về công tác xây dựng, quy hoạch nhưng lại thiếu cán bộ chuyên môn. Thiếu cán bộ chủ yếu là do thiếu chính sách đãi ngộ, chính sách thu hút người tài chứ không phải do không có cán bộ để uyển dụng”, ông Phạm Quang Nghĩ cho biết.

Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội cũng thống nhất với đánh giá: 9 tháng qua, kinh tế Thủ đô tiếp tục duy trì được mức tăng trưởng khá. Tổng sản phẩm nội địa (GDP) tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, chỉ số giá tiêu dùng vẫn ở mức cao, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, nhất là đối với các hộ nghèo, người thu nhập thấp, người lao động hưởng lương từ ngân sách.

Tình trạng ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, quá tải tại các bệnh viện, thiếu chỗ học mầm non... đang là những vấn đề bức xúc đặt ra, nhưng chưa có giải pháp giải quyết triệt để. Việc triển khai có hiệu quả 9 chương trình công tác lớn của Thành ủy vừa được Ban chấp hành Đảng bộ thành phố thông qua sẽ từng bước giải quyết được những tồn tại vừa nêu./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất