Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 3/3/2015 21:56'(GMT+7)

Hà Tiên: Tổ chức Lễ hội Kỷ niệm 279 Tao Đàn Chiêu Anh Các

Lễ hội được tổ chức vào Tết Nguyên tiêu rằm tháng giêng hàng năm, tại Lăng Mạc Cửu, thị xã Hà Tiên. Tao Đàn Chiêu Anh Các là một hình thức sinh hoạt câu lạc bộ văn thơ, được hình thành từ năm 1736, do Sĩ Lâm Mạc Thiên Tích thành lập, gồm có các hoạt động: sáng tác, xướng họa, bình phẩm thơ văn. Trong đó có tác phẩm tuyệt tác là tập thơ “Hà Tiên Thập Cảnh Khúc Vịnh” bằng chữ Nôm.
Lễ Hội kỷ niệm 279 năm Tao Đàn Chiêu Anh Các (1736-2015) và Ngày thơ Việt Nam năm nay được thị xã Hà Tiên tổ chức với nhiều hoạt động phong phú bao gồm phần lễ và phần hội như giao lưu biễu diễn võ thuật, thể dục dưỡng sinh, thể dục thẩm mỹ, yoga. Triển lãm ảnh “Nét đẹp du lịch Hà Tiên-Xuân 2015”. Tổ chức giải cờ tướng, phố thầy đồ và trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Tổ chức hội chợ ẩm thực, Hội chợ thương mại, giao lưu đờn ca tài tử; Diễu hành xe hoa, thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản trên đầm Đông Hồ, Ao Sen. Tổ chức thi thư pháp, thăm nhà lưu niệm Đông Hồ. Điểm nhấn của Lễ hội là thả hoa đăng trên đầm Đông Hồ ngay sau lễ khai mạc Lễ Hội kỷ niệm 279 năm Tao Đàn Chiêu Anh Các (1736-2015) và Ngày thơ Việt Nam được tổ chức vào tối ngày 4/3/2015 (nhằm ngày 14 tháng Giêng âm lịch). Theo đó, 4.000 ngàn hoa đăng sẽ được thả trên đầm Đông Hồ thơ mộng. Những ánh sáng lung linh huyền ảo của những ngọn nến hoa đăng tạo ra cảnh sắc hùng vĩ cho vùng đất thơ Hà Tiên.
Thông qua các hoạt động lễ hội giáo dục cán bộ và nhân dân kế thừa và phát huy truyền thống văn hóa của dân tộc, tiếp tục tuyên truyền vận động các ngành, các cấp và các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về xây dựng môi trường văn hóa, phục vụ thiết thực cho yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Kiên Giang nói chung và thị xã Hà Tiên nói riêng./.

Kim Thư
 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất