Thứ Sáu, 27/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 13/7/2014 13:53'(GMT+7)

Hậu Giang đảm bảo an sinh xã hội qua các hoạt động tín dụng chính sách

Tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện tín dụng ưu đãi giai đoạn 2003 - 2012 được nhận Bằng khen

Tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện tín dụng ưu đãi giai đoạn 2003 - 2012 được nhận Bằng khen


Giám đốc Chi nhánh Nguyễn Thanh Triều cho biết: Hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh, sinh viên, đồng bào dân tộc thiểu số được hưởng nhiều chương trình tín dụng, trong đó có 12 chương trình của Trung ương và 2 chương trình do tỉnh thực hiện. Các chương trình này đảm bảo cho các đối tượng chính sách được tạo điều kiện tối đa trong sản xuất, tạo việc làm, học tập và phát triển kinh tế gia đình.

Từ năm 2011 đến nay, chi nhánh đã cho hơn 106.000 lượt đối tượng chính sách vay vốn với số tiền trên 1.000 tỷ đồng và đã tạo điều kiện cho 24.000 hộ thoát nghèo, 8.700 lao động có việc làm ổn định, 16.500 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn để tiếp tục học tập. Đồng bào dân tộc thiểu số được hưởng nhiều ưu đãi về vay vốn, trong đó có 750 hộ đặc biệt khó khăn được vay vốn thoát nghèo và 1.800 hộ được vay vốn chuộc đất sản xuất để thực hiện các mô hình trồng trọt, chăn nuôi. 

Tuy nhiên, nguồn vốn hỗ trợ cho các đối tượng chính sách cũng gặp nhiều khó khăn, rủi ro do nợ quá hạn của còn lớn, nhất là nợ của hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số. Một số hộ đã thoát nghèo không ý thức trả vốn. Nhiều đối tượng chính sách có đủ khả năng trả nợ nhưng cố tình dây dưa vì có tâm lý trông chờ, ỷ lại vào cơ chế, chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Bên cạnh đó, nhiều hộ được vay vốn nhưng không được hướng dẫn các mô hình làm ăn hiệu quả, sử dụng nguồn vốn vay không hợp lý dẫn đến hoàn cảnh vừa khó khăn về kinh tế vừa phải mang nợ khó trả. 

Nhằm phát huy hiệu quả nguồn vốn vay hỗ trợ các đối tượng chính sách, vừa tạo điều kiện cho các hộ gia đình khó khăn có cơ hội phát triển kinh tế gia đình, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tại Hậu Giang sẽ phối hợp với một số sở, ngành như nông nghiệp và phát triển nông thôn, công thương, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ…để thực hiện trách tư vấn đối tượng chính sách cách thức sử dụng vốn vay hiệu quả, phù hợp với điều kiện gia đình./. 


Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất