Chủ Nhật, 29/9/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 22/12/2013 9:54'(GMT+7)

Hỗ trợ gạo cho học sinh các trường ở khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn

Đại diện các em học sinh nhận gạo hỗ trợ

Đại diện các em học sinh nhận gạo hỗ trợ

Ngày 21/12, tại trường Trung học Cơ sở Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc, UBND tỉnh Hà Giang đã tổ chức lễ tiếp nhận gạo hỗ trợ của Chính phủ cho học sinh dân tộc thiểu số nghèo tại các trường ở khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Ông Lê Xuân Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước cho biết: Việc Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định chính sách hỗ trợ gạo cho học sinh các trường ở khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn là một chủ trương lớn, sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với học sinh các dân tộc dân tộc thiểu số. Để phát huy hiệu quả công tác cấp phát gạo cho các em học sinh dân tộc thiểu số, tỉnh Hà Giang cần thực hiện tốt việc tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản và cấp phát gạo kịp thời theo đúng kế hoạch đề ra. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước Lê Xuân Minh mong muốn các em học sinh dân tộc thiểu số của Hà Giang tiếp tục phấn đầu học giỏi, khắc phục mọi khó khăn, từng bước vươn lên tạo nguồn nhân lực quan trọng góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, đưa tỉnh Hà Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng là điểm sáng nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc.

Theo Quyết định 36/2013/QĐ-TTg ngày 18/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Hà Giang có trên 55.000 học sinh đang theo học tại 115 trường Tiểu học, Trung học Cơ sở bán trú tại các trường phổ thông công lập ở khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; học sinh các trường Trung học Phổ thông là người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú tại các xã đặc biệt khó khăn có nhà ở xa trường không thể đi đến trường và trở về nhà trong ngày, được nhận gạo của Chính phủ. Mỗi học sinh sẽ được hỗ trợ 15 kg/học sinh/tháng và hưởng gạo hỗ trợ không quá 9 tháng/năm học.

Tại buổi lễ tiếp nhận gạo của Chính phủ, 978 học sinh xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc thuộc bậc học Tiểu học và Trung học Cơ sở được nhận gạo hỗ trợ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Sèn Chìn Ly cho biết: Ngay sau buổi lễ tiếp nhận, UBND tỉnh chỉ đạo Công ty Lương thực Hà Giang là đầu mối trong công tác tiếp nhận, tổ chức vận chuyển, bảo quản và cấp phát gạo khẩn trương kịp thời cho các em học sinh. Các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện thực hiện tốt việc kiểm tra, giám sát việc cấp, phát và sử dụng gạo cho học sinh nghèo một cách kịp thời, đúng đối tượng./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất