Chủ Nhật, 29/9/2024
Giáo dục
Thứ Ba, 7/1/2014 15:53'(GMT+7)

Học bổng Thắp sáng tương lai: thắp sáng niềm tin cho sinh viên vượt khó

Thứ trưởng Trần Quang Quý phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: TH)

Thứ trưởng Trần Quang Quý phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: TH)

Chiều 7/1, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ trao học bổng “Thắp sáng tương lai” lần thứ 2 cho 60 sinh viên chuyên ngành kinh tế, tài chính, kiểm toán, ngân hàng và ngoại thương của các trường đại học tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh do Deloitte Việt Nam và Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc (ACCA) tổ chức.

Trên nền tảng thành công của chương trình năm 2012 với 41 bạn sinh viên được nhận học bổng, chương trình năm nay đã tăng số lượng sinh viên được nhận học bổng lên 60 bạn. Những sinh viên được lựa chọn trao học bổng đều là những bạn có điểm trung bình học tập khá trở lên, có niềm đam mê phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính, kế toán, kiểm toán và tư vấn, có hoàn cảnh gia đình khó khăn và tích cực tham gia vào công tác xã hội của trường hoặc các hoạt động ngoại khóa, đoàn, hội,

Phát biểu tại Lễ trao giải, GS. TS. Trần Quang Quý, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định: Quỹ học bổng Thắp sáng tương lai là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhất là trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu, ACCA và Deloitte Việt Nam vẫn quyết tâm thực hiện những cam kết của mình, tài trợ học bổng, tạo cơ hội thuận lợi cho các em sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn có điều kiện tiếp tục chương trình học của mình.

Trong năm học 2013-2014, có 60 em sinh viên được nhận học bổng này. Giá trị của mỗi học bổng được trao là 10 triệu đồng tiền mặt cùng với các khoa học đào tạo kỹ năng và cơ hội thực tập, làm việc tại một môi trường chuyên nghiệp tại Deloitte Việt Nam. Học bổng Thắp sáng tương lai không chỉ có ý nghĩa hỗ trợ cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội học tập tốt hơn mà còn là một trong những cầu nối giúp cho sinh viên được tiếp cận với doanh nghiệp, gặt hái được những kinh nghiệp quý báu thông qua môi trường làm việc thực tế để các em vững bước và tự tin vào môi trường làm việc sau khi ra trường.

 
 

Nhân dịp này, thay mặt cho Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Thứ trưởng Trần Quang Quý cám ơn sự giúp đỡ quý báu của các nhà đồng sáng lập Quỹ học bổng thắp sáng tương lai đối với sự nghiệp giáo dục của Việt Nam và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ trong thời gian tới.

Thứ trưởng Trần Quang Quý chúc các em sinh viên được nhận học bổng tiếp tục phấn đấu để đạt những kết quả tốt hơn, đóng góp cho bản thân, cho gia đình và xã hội, góp phần xây dựng nguồn nhân lực tài năng, đầy nhiệt huyết để xây dựng đất nước cũng như góp phần vun đắp cho tình đoàn kết hữu nghị ngày một bền vững giữa hai quốc gia Việt Nam và Vương quốc Anh.

Bên cạnh nhận được mỗi suất học bổng Thắp sáng tương lai trị giá 10 triệu đồng, các sinh viên sẽ được nhận học bổng trị giá 5 triệu đồng bao gồm phí đăng ký học chương trình Nền tảng kế toán của ACCA và phí thường niên năm đầu tiên. Đặc biệt, các sinh viên được nhận học bổng sẽ có cơ hội được tham gia vào các chương trình thực tập để tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên nghiệp tại Deloitte Việt Nam. Các bạn sinh viên cũng sẽ được đào tạo các khóa huấn luyện kỹ năng mềm cần thiết cho phát triển nghề nghiệp do ACCA tổ chức. Đây cũng dịp đặc biệt để các em phát triển khả năng lãnh đạo, thực tập cách làm việc trong đội nhóm trong môi trường thân thiện.

Bà Hà Thu Thanh - Tổng Giám đốc Deloitte Việt Nam cũng cho biết thêm: “Bên cạnh các học bổng, các em sinh viên được trao học bổng Thắp sáng tương lai sẽ được các Phó tổng giám đốc, Giám đốc, Trưởng phòng của Deloitte Việt Nam tài trợ, bảo trợ và đồng hành với các em trong suốt một năm để trợ giúp tinh thần cho các em vượt qua khó khăn trong đời sống. Đây là những người xuất sắc, đại diện tiêu biểu trong lĩnh vực nghề nghiệp kế toán, tài chính, tư vấn”.

Ông Reza Ali - Giám đốc, Khối Thị trường mới nổi, châu Á của ACCA cũng khẳng định ACCA và Deloitte Việt Nam tin tưởng rằng quỹ học bổng sẽ là nguồn hỗ trợ kịp thời và quý giá cho các em sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp các em vươn lên và đạt được những ước mơ thành công trong sự nghiệp.

Học bổng Thắp sáng tương lai do ACCA và Deloitte đồng sáng lập nhằm mang lại cơ hội cho các em sinh viên có khả năng, có ý chí phát triển trong nghề nghiệp tài chính kế toán kiểm toán nhưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mong muốn được góp phần vào việc xây dựng và phát triển đội ngũ chuyên gia giỏi trong tương lai./.

Bảo Châu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất