Thứ Hai, 30/9/2024
Giáo dục
Thứ Bảy, 2/11/2013 13:1'(GMT+7)

Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy

Đến dự và chúc mừng Lễ Khai giảng năm Học mới của Học viện, về phía khách mời có các đồng chí: TS.Trương Minh Tuấn –  Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; GS.TS Bùi Văn Ga – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS.TS Nguyễn Viết Thảo - Phó Giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí MinhPGS.TS. Bun-that Lathipanya – Tham tán Văn hóa Giáo dục Đại sứ quán CHDCND  Lào tại Hà Nội; Trần Gia Thái – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội; đại diện lãnh đạo các đơn vị của Ban Tuyên giáo Trung ương,  Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo…

Về phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền có PGS,TS. Trương Ngọc Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; các Phó Giám đốc: PGS,TS. Lưu Văn An; PGS,TS. Nguyễn Vũ Tiến ; PGS,TS. Phạm Huy Kỳ; các đồng chí nguyên lãnh đạo Học viện; lãnh đạo các đơn vị của Học viện, đại diện sinh viên các lớp cùng toàn thể sinh viên khóa 33 vừa nhập trường.

Tại buổi lễ, PGS,TS. Trương Ngọc Nam đã tổng kết những thành tích quan trọng, tạo tiền đề cho các bước phát triển tiếp theo của Nhà trường. Đồng chí nhấn mạnh, năm học 2012 – 2013, trong công tác đào tạo, Nhà trường đã thực hiện đổi mới các chương trình đào tạo, theo hướng bám sát yêu cầu thực tiễn nguồn nhân lực xã hội, chương trình hóa mục tiêu đào tạo, coi trọng thực hành tiếng Anh nghề nghiệp, khắc phục bất hợp lý giữa lý thuyết và thực hành trong chương trình đào tạo nghề nghiệp. Đặc biệt, Nhà trường cũng hoàn thiện  và đưa vào vận hành các studio truyền hình, các phòng thực hành báo chí xuất bản, ngoại ngữ, đưa hoạt động thực hành nghề nghiệp của sinh viên vào nề nếp hơn, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo các chuyên ngành.

Về công tác bồi dưỡng, Nhà trường đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam, một số bộ, ngành, địa phương, nước CHDCND Lào mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác lãnh đạo, quản lý báo chí, truyền thông, xuất bản. Năm qua, Nhà trường đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ mở lớp bồi dưỡng, cấp bằng, chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm cho đội ngũ giảng viên các trường Đại học, cao đẳng, các Trường Đảng, các Trung tâm giáo dục lý luận trong cả nước. Nhiều lớp đã được triển khai, góp phần hoàn thiện chương trình đào tạo giảng viên lý luận chính trị cho hệ thống chính trị và hệ thống giáo dục quốc dân nước nhà.
Là một trường Đảng đồng thời là một trường Đại học, Nhà trường luôn chú trọng đào tạo toàn diện, vừa coi trọng đào tạo nghề nghiệp, vừa coi trọng giáo dục phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống cho sinh viên…

Với nỗ lực chung của Nhà trường, kết thúc năm học 2012 – 2013, học viện có gần 30 học viên cao học, nghiên cứu sinh tốt nghiệp, gần  3500 sinh viên tốt nghiệp trong đó, 1424 sinh viên đại học chính quy tập trung với 4,42% tốt nghiệp loại giỏi, 60,81% loại khá… 

Về phương hướng, nhiệm vụ năm học 2013-2014, PGS.TS Trương Ngọc Nam nêu rõ: Chủ đề năm học mới là:"Đoàn kết, dân chủ và kỷ cương; đổi mới mạnh mẽ và toàn diện các mặt công tác; không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo".

Học viện sẽ tiếp tục giữ vững khối đoàn kết thống nhất, phát huy dân chủ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong Nhà trường, tạo tiền đề để tiến hành đổi mới một cách năng động, sáng tạo và có hiệu quả; Tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình, phương thức đào tạo và bồi dưỡng, gắn với yêu cầu đổi mới phương pháp dạy và học; Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động đào tạo trên cơ sở ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin; Đẩy mạnh công tác NCKH nhằm nâng cao chất lượng đào tạo; Kiện toàn cơ cấu tổ chức, bộ máy quản lý phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới…

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh - PGS,TS. Nguyễn Viết Thảo đã biểu dương những kết quả đạt được cuả Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đồng chí nhấn mạnh: Để Nhà trường tiếp tục có những bước phát triển vững chắc và mạnh mẽ hơn nữa trong năm học 2013 – 2014, Học viện cần bám sát nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và phương hướng, nhiệm vụ của Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh; Đổi mới mạnh mẽ nội dung, chương trình đào tạo, áp dụng phương pháp giảng dạy hiện đại; Tăng cường công tác  nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, thông tin tư liệu thư viện, công nghệ thông tin; Kiện toàn tổ chức bộ máy tổ chức và xây dựng đội ngũ cán bộ.

Bày tỏ tin tưởng vào những kết quả đạt được của Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong năm học vừa qua, GS,TS. Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trong phát biểu chào mừng đã khẳng định: “Với bề dày truyền thống và kinh nghiệm 50 năm xây dựng và phát triển, Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ góp phần tích cực  trong công cuộc đổi mới giáo dục và đào tạo, xây dựng chương trình, mô hình quản lý hiệu quả và có thể nhân rộng trong toàn ngành”.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã  trao tặng giấy khen và phần thưởng cho các tập thể lớp và sinh viên có thành tích học tập tốt, rèn luyện tốt trong năm học vừa qua.

Giao Tuyến

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất