Thứ Bảy, 28/9/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 21/3/2014 15:17'(GMT+7)

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – Hà Nội 2014 (VITM Hanoi 2014)

Toàn cảnh họp báo

Toàn cảnh họp báo

Sáng 20/3, Hiệp Hội du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức Họp báo về Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam  - Hà Nội 2014 (VITM Hanoi 2014). Trên cơ sở thành công của Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam lần thứ nhất (VITM Hanoi 2013), Bộ VHTT&DL đã giao Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch và UBND Tp. Hà Nội hàng năm tổ chức Hội chợ VITM Hanoi 2014 (Vietnam International Travel Mart – VITM Hanoi 2014), từ 03-06/04/2014 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC), 148 Giảng Võ, Hà Nội, với chủ đề “Kích cầu Du lịch – Điểm đến mới, Cơ hội mới & Du lịch có trách nhiệm vì sự tăng trưởng bền vững”.

Mục tiêu của của VITM Hanoi 2014 

Phát triển kinh doanh – xây dựng thương hiệu: VITM Hanoi 2014 sẽ có 1 ngày dành riêng cho các doanh nghiệp và 3 ngày mở cửa cho công chúng. Các doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ có cơ hội quảng bá thương hiệu và bán các sản phẩm/gói sản phẩm du lịch trực tiếp tới hàng chục nghìn khách tham quan. VITM Hanoi 2014 tập trung thúc đẩy cả 3 loại hình du lịch Outbound, Inbound và Nội địa.

Việt Nam được xác định là thị trường Outbound mới nổi với tốc độ tăng trưởng cao. Các doanh nghiệp du lịch và các cơ quan xúc tiến của nhiều quốc gia đang triển khai các chiến dịch quảng bá nhằm thu hút khách du lịch từ Việt Nam. VITM Hanoi 2014 mang đến cho doanh nghiệp những cơ hội tìm kiếm và tiếp xúc với các đối tác, các nhà cung cấp dịch vụ tại các điểm đến trong và ngoài khu vực, tạo điều kiện cho người Việt Nam có nhiều cơ hội lựa chọn các sản phẩm cho các chuyến du lịch của mình.

Với nhiều Di sản Thế giới, hàng trăm điểm đến lý tưởng cho các loại hình du lịch khác nhau, truyền thống văn hóa giàu bản sắc, ẩm thực đa dạng và hấp dẫn, Việt Nam nằm trong danh sách những điểm đến hàng đầu trong khu vực. VITM Hanoi 2014 sẽ mời các doanh nghiệp lữ hành nước ngoài đang mong muốn tìm kiếm đối tác trong nước để đưa khách đến Việt Nam. Sự hợp tác có hiệu quả giữa hàng không và các công ty lữ hành, khách sạn đã mang lại những gói sản phẩm du lịch hấp dẫn với chi phí thấp nhằm thúc đẩy tăng trưởng thị trường du lịch nội địa và góp phần phát triển du lịch tại vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.
 VITM Hanoi 2014 khuyến khích và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và tổ chức tham gia gian hàng để giới thiệu các sản phẩm, các sáng kiến trong kinh doanh và hoạt động du lịch gắn kết với sự phát triển bền vững.

Với nhận thức về sự cần thiết cho môi trường và xã hội có trách nhiệm phát triển du lịch tại Việt Nam, VITM Hà Nội 2014 khuyến khích và hỗ trợ các tổ chức/công ty để phát triển gian hàng triển lãm và phổ biến các tài liệu thông tin chăm sóc, phát huy môi trường địa phương và người dân, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh./.

 

Số gian hàng: Cho đến ngày 20/3, đã có 499 gian hàng đăng  ký, trong đó: 

- 150 gian hàng Quốc tế

- 213 gian hàng Nội địa

- 136 gian Outdoor

Số lượng gian hàng tham gia Hội chợ: Hiện đã có 659 doanh nghiệp đăng ký, bao gồm:

- Doanh nghiệp Lữ hành 254

- Doanh nghiệp Khách sạn/Resort 198

- Doanh nghiệp dịch vụ du lịch 125

- Cơ quan QLDL, HHDL 67

- Đơn vị vận chuyển 15

Hiện có 22 nước và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia Hội chợ như:  Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hongkong, Trung Quốc, Philippines, Malaysia, Thailand, Laos, Myanmar, Singapore, Cambodia, Indonesia, Nga, Đức, Pháp, New Zealand, Bulgaria, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Úc, Hi Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ.


Vân Khánh





Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất