Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 20/7/2009 14:35'(GMT+7)

Hội đồng lý luận và phê bình VH-NTTW khảo sát thực tế tại Thái Bình

Quê lúa Thái Bình (Ảnh minh hoạ)

Quê lúa Thái Bình (Ảnh minh hoạ)


Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Bình, đồng chí Bùi Tiến Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao sự quan tâm của Hội đồng Lý luận và phê bình VH-NTTW đối với văn học-nghệ thuật tỉnhThái Bình. Trong những năm qua, lĩnh vực văn học, nghệ thuật Thái Bình đã có những bước  phát triển rõ nét, toàn diện và đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ. Hội VH-NT tỉnh đã thu hút, tập hợp đông đảo văn nghệ sỹ tham gia hoạt động với gần 250 hội viên. Nhiều hội viên đã được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sỹ ưu tú. Thái Bình đã có những Nghị quyết, Đề án, Chương trình hoạt động, cơ chế chính sách đối với VH-NT. Công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ văn nghệ sỹ luôn được tỉnh quan tâm.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS, TS.Hồng Vinh đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh Thái Bình đối với hoạt động VH-NT của địa phương, trong đó có sự quan tâm về cơ chế, chính sách  đối với hoạt động này. Đặc biệt vừa qua tỉnh đã hỗ trợ để xuất bản thành công cuốn sách “Văn chương Thái Bình 10 thế kỷ”, đây là cuốn sách đựơc đánh giá cao và có ý nghĩa lịch sử to lớn.

Để  VH-NT Thái Bình phát triển hơn nữa, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận phê bình VH-NTTW mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để đội ngũ văn nghệ sĩ và Hội VH-NT Thái Bình tiếp tục phát huy sáng tạo, cho ra đời các sản phẩm gần gũi, sát thực với cuộc sống, hướng tới giá trị chân, thiện, mỹ, đồng thời  phục vụ nhiệm vụ chính trị; quan tâm xây dựng đội ngũ kế cận... Hội VH-NT tỉnh cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hợp tác và đề cao trách nhiệm công dân của người nghệ sỹ./.

LP 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất