Thứ Hai, 30/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 2/8/2011 22:14'(GMT+7)

Hội nghị đa dạng văn hóa ASEAN tại Bangkok

Đại sứ Việt Nam tại Thailand Ngô Đức Thắng dự và khai trương gian trưng bày văn hóa Việt Nam trong khuôn viên Đại học Tổng hợp Rajabhat. Những bức tranh vẽ cảnh đồng quê, làng mạc, cuộc sống của đất nước, con người, những chiếc nón lá Việt Nam, sách, báo giới thiệu văn hóa Việt Nam thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu dự hội nghị. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Chavenee Tongroach, Phó Hiệu trưởng phụ trách nghiên cứu và phát triển – Đại học tồng hợp Rajabhat đánh giá cao về các hiện vật tại gian trưng bày đa dạng văn hóa Việt Nam và tặng quà lưu niệm Đại sứ Ngô Đức Thắng.

Tại Hội nghị, nhiều quan chức, học giả, nhà nghiên cứu văn hóa, dân tộc từ Bộ Văn hóa, Bộ Giáo dục, trường đại học, viện nghiên cứu của Thailand, các nước khác trong ASEAN, tập trung thảo luận các chủ đề chính: Đa dạng văn hóa và những di sản thế giới trong ASEAN; Văn hóa và phát triển xã hội bền vững; Nghệ thuật trình diễn; Lương thực để sống khỏe.

Giám đốc ILAC, Tiến sĩ Wanida Anchaleewitayakui khẳng định, các quốc gia trong cộng đồng ASEAN đa sắc tộc, đa tôn giáo, đa ngôn ngữ và đa văn hóa. Để có một cộng đồng ASEAN vững mạnh, mười nước thành viên cần hiểu biết văn hóa, lối sống của nhau càng nhiều càng tốt.

Ngày mai (3-8), các đại biểu tới tỉnh Ayutthaya-kinh đô cũ của Thailand-di sản văn hóa thế giới (cách Thủ đô Bangkok khoảng 70km về phía bắc) tìm hiểu về đa dạng văn hóa của cố đô-một thời vàng son rực rỡ của một vương triều ở Thailand./.

Nguồn:    Nhân    Dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất