Thứ Hai, 30/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 13/10/2011 20:50'(GMT+7)

Hội nghị lần thứ năm, Ban chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương

Đồng chí Đào Ngọc Dung, UVTƯ Đảng, Bí thư Đảng ủy, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Đồng chí Đào Ngọc Dung, UVTƯ Đảng, Bí thư Đảng ủy, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Dự thảo Báo cáo kết quả công tác quý III và nhiệm vụ công tác trọng tâm quý IV/2011 do đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối trình bày nêu rõ: Trong điều kiện chuyển giao nhân sự lãnh đạo chủ chốt, kịp thời triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao đồng thời phải sớm xây dựng và triển khai thực hiện quy chế, quy định, nền nếp làm việc, Ban chấp hành Đảng bộ Khối và các cấp ủy trực thuộc đã lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, tăng cường công tác xây dựng đảng, góp phần quan trọng vào ổn định kinh tế-xã hội, đảm bảo an sinh xã hội và củng cố, giữ vững quốc phòng-an ninh, mở rộng quan hệ đối ngoại của đất nước. Công tác xây dựng Đảng trong Đảng bộ Khối từng bước được đổi mới cả về nội dung và phương pháp trên các mặt công tác. Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện Quy định 215 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của các đơn vị sự nghiệp Trung ương còn chậm; công tác thông tin báo cáo của một số đảng ủy trực thuộc chưa đúng quy định; công tác kiểm tra, giám sát ở cơ sở chưa được quan tâm đúng mức; việc quản lý, giáo dục đảng viên ở một số đơn vị chưa chặt chẽ.

Trong quý IV/2011, Đảng ủy Khối phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương rà soát chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Đảng ủy Khối để đề xuất, báo cáo việc sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy cho phù hợp thực tiễn và tinh thần Nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Đảng ủy Khối tiếp tục hoàn thiện Đề án "Xây dựng tổ chức Công đoàn, Hội Cựu chiến binh và củng cố hệ thống tổ chức Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương" trình Ban Bí thư phê duyệt. Các đảng ủy trực thuộc kiểm tra, đôn đốc cán bộ, đảng viên, trên cương vị công tác và nhiệm vụ cụ thể của mình, tiếp tục triển khai thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị và Nghị quyết của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội; hoàn thành kế hoạch năm 2011; tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới" do Chính phủ phát động. Các đảng ủy trực thuộc tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền giáo dục về chủ quyền biển đảo, định hướng hành động cho cán bộ, đảng viên theo đúng chủ trương của Đảng. Trong công tác tổ chức xây dựng Đảng, tập trung xây dựng Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ Khối về "Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong Đảng bộ Khối"; củng cố, kiện toàn một số ban chấp hành đảng bộ trực thuộc. Đảng ủy tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện và kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm....

Cơ bản tán thành với những đánh giá trong dự thảo Báo cáo kết quả công tác quý III và nhiệm vụ công tác trọng tâm quý IV/2011, các đại biểu đề nghị, bên cạnh những tác động khác quan của tình hình thế giới và trong nước, cần thể hiện rõ thêm những tác động chủ quan đối với kết quả công tác của Đảng bộ, với những thuận lợi, khó khăn, những vấn đề còn tồn tại, hạn chế. Nhiều đại biểu cho rằng, Báo cáo cần đánh giá sâu vai trò tham mưu hoạch định chính sách, chiến lược và quản lý nhà nước của các đảng ủy trực thuộc; đóng góp của các Đảng bộ và các đảng viên trong phát huy vai trò, vị trí công tác vào phát triển kinh tế-xã hội, tạo niềm tin cho nhân dân. Đề cập nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, nhiều đại biểu đồng tình với chủ trương nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ với các hình thức sinh hoạt thường kỳ, sinh hoạt chuyên đề; tập trung thực hiện Nghị quyết Trung ương 3; làm tốt công tác chính trị, tư tưởng; coi trọng tuyên truyền; tăng cường kiểm tra, giám sát, phê và tự phê... Các đại biểu cũng lưu ý cách thức tổ chức, thực hiện các chương trình, kế hoạch, nhất là việc đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhân rộng gương điển hình sao cho thiết thực, cụ thể.

Tại hội nghị, Ban chấp hành Đảng bộ Khối cũng đã thảo luận dự thảo Đề án "Xây dựng tổ chức Công đoàn, Hội Cựu chiến binh và củng cố hệ thống tổ chức Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương". Mục tiêu của Đề án này nhằm đánh giá đúng thực trạng mô hình tổ chức và kết quả hoạt động của tổ chức Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên Việt Nam trong Khối. Thông qua đó, đề xuất với Trung ương về mô hình tổ chức Công đoàn, Hội Cựu chiến binh và củng cố hệ thống tổ chức Đoàn Thanh niên trong Khối nhằm bảo đảm và tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đối với các tổ chức này./.

Thanh Hòa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất