Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 23/7/2009 14:35'(GMT+7)

Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2009

Đ/c Nguyễn Bắc Son chủ trì Hội nghị

Đ/c Nguyễn Bắc Son chủ trì Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Bắc Son, Bí thư Đảng uỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị. Đồng chí Nghiêm Đình Vỳ, Phó Bí thư Đảng ủy trình bày Báo cáo của Đảng ủy.

Sáu tháng đầu năm 2009, Đảng uỷ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương đã phối hợp với Lãnh đạo Ban lãnh đạo toàn thể cán bộ, đảng viên cơ quan nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt các nhiệm vụ được Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương giao, đồng thời phối hợp thực hiện có hiệu quả chương trình công tác do Đảng uỷ Khối Các cơ quan Trung ương đề ra.

Trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước có nhiều biến động, tác động đến tâm trạng của cán bộ và đảng viên, nhưng cán bộ, đảng viên Ban Tuyên giáo Trung ương đều xác định rõ trách nhiệm, yên tâm công tác, góp phần tích cực thực hiện chức năng nhiệm vụ của Ban và các nhiệm vụ được Bộ Chính trị và Ban Bí thư giao.

Đảng uỷ chú trọng tổ chức các lớp học tập, nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Trung ương 9 đối với toàn thể cán bộ, đảng viên và từng bước xây đựng chương trình hành động để đưa Nghị quyết vào thực tiễn, cuộc sống; quan tâm vào việc giáo dục, động viên cán bộ, đảng viên cơ quan nêu cao tinh thần trách nhiệm làm tốt công tác nghiên cứu, tham mưu, và chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao. Phát động đăng ký thi đua, xây dựng kế hoạch hành động, tuyên truyền hướng tới kỷ niệm 80 năng Ngày thành lập Ngành Tuyên giáo.

Toàn cảnh hội nghj

Hàng tháng, Đảng uỷ đã phối hợp với Lãnh đạo cơ quan chỉ đạo, tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến các vấn đề thời sự về tình hình kinh tế, chính trị, văn hoá xã hội quan trọng cho cán bộ, đảng viên kể cả cán bộ hưu trí trong cơ quan để tạo sự đồng thuận và nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên cơ quan trước những vấn đề bức xúc của toàn xã hội. Đảngbộ tiếp tục triển khai kế hoạch thực hiện Cuộc vận động ''Học tập và làm theo tấn gương đạo đức Hồ Chí Minh'', mỗi cán bộ đảng viên nhận thức đúng mục đích yêu cầu của Cuộc vận động, xây dựng kế hoạch, nội dung hành động làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Trong 6 tháng đầu năm Đảng uỷ đã kết nạp được 5 đảng viên và công nhận đảng viên chính thức cho 7 đồng chí, cử quần chúng học lớp nhận thức về Đảng là 8 quần chúng và cử 11đảng viên dự bị học lớp đảng viên mới. Đảng uỷ phối hợp với lãnh đạo Ban chỉ đạo công tác tổ chức, cán bộ làm tốt việc thực hiện quy hoạch cán bộ hàng năm để có kế hoạch đào tạo, bồi đường cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới.
Đảng uỷ thường xuyên chỉ đạo các hoạt động của Công đoàn, Nữ công và Đòan thanh niên cơ quan về việc kiện toàn các tổ chức công đoàn, chỉ đạo Công đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên cơ quan chuẩn bị Sơ kết đợt phát động thi đua ''Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí'' và tạo điều kiện để thanh niên tham gia các hoạt động do đoàn thanh niên cấp trên phát động. Đảng uỷ và Lãnh đạo Ban quan tâm, tạo điều kiện để hoạt động của Công đoàn cơ quan có tính thiết thực, phát huy quyền làm chủ của cán bộ, đảng viên.

Sau khi nghe Báo cáo của Đảng ủy, đã có gần 10 ý kiến phát biểu trao đổi bổ sung, làm rõ hơn nhiều vấn đề liên quan tới hoạt động của đảng bộ cũng như tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên trong cơ quan.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Bắc Son đã tiếp thu những ý kiến thảo luận để hoàn chỉnh báo cáo, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm của đảng bộ trong 6 tháng cuối năm: Đảng uỷ phối hợp với lãnh đạo Ban làm tốt công tác tư tưởng, thường xuyên bồi dưỡng kiến thức, nâng cao trình độ chính trị, năng lực công tác để tạo được sự đồng thuận, nêu cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương và chương trình nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm của lãnh đạo Ban, Đảng uỷ Khối giao cho; Nâng cao chất lượng sinh hoạt của các đảng bộ, các chi bộ, bảo đảm tính lãnh đạo, tính giáo dục, tính chiến đấu, phê và tự phê nghiêm túc để làm cơ sở đánh giá thực chất chất lượng đảng viên và tổ chức cơ sở đảng vào cuối nănm 2009; Kiện toàn Ban chỉ đạo về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ của cơ quan, tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt quy chế dân chủ trong cơ quan gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chương trình công tác của các Đảng uỷ, các chi uỷ; thực hiện công khai hoá các quy trình về công tác cán bộ, công tác tài chính, đời sống theo đúng quy định; Triển khai có hiệu quả, thiết thực bước tiếp theo Cuộc vận động ''Học tập và làm theo tấn gương đạo đức Hồ Chí Minh'' trong cán bộ, nhân viên, Công đoàn và Đoàn thanh niên cơ quan theo kế hoạch của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động; Đảng uỷ chỉ đạo và phối hợp Uỷ ban Kiểm tra của Đảng uỷ thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát đảng viên và các đảng uỷ bộ phận và các chi bộ thực hiện các quy định của Điều lệ Đảng; Có kế hoạch quan tâm chỉ đạo các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên. Tổ chức để ra mắt Hội Cựu Chiến binh cơ quan trang trọng và có các hoạt động thiết thực. Kiện toàn, khôi phục sự hoạt động của Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ. Trong đó, cần chú trọng tổ chức Đoàn thanh niên cơ quan tiến hành Đại hội đúng nhiệm kỳ, đúng quy định và đạt hiệu quả. Tăng cường công tác phát triển đảng, phấn đấu đạt mục tiêu đã đề ra 6 tháng cuối năm kết nạp được 10 đảng viên; xây dựng đảng bộ bộ phận, chi bộ đạt trên 90% là đảng bộ, chi bộ ''trong sạch, vững mạnh'' ./.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất