Thứ Hai, 30/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 23/10/2011 19:44'(GMT+7)

Hội thi tuyên truyền của Tuổi trẻ Công an nhân dân

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Hội thi được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa gồm 4 phần: tự giới thiệu, trả lời câu hỏi, thuyết trình và tiểu phẩm với mục đích nâng cao nhận thức chính trị cho đoàn viên trong lực lượng công an về Đảng Cộng sản Việt Nam, về nhiệm vụ của tuổi trẻ Công an trong tình hình mới, tạo khí thế thi đua sôi nổi góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đảng bộ Bộ Công an Trung ương lần thứ V và thực hiện tốt cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

Trong phần tự giới thiệu thông qua các hình thức như: kịch ngắn, múa, hát… các đội không chỉ mang đến cho hội thi một không khí vui tươi, hào hứng mà còn thể hiện được bản sắc, tính chất hoạt động của mỗi đơn vị cũng như sự quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và các phong trào, các cuộc vận động đang được triển khai thực hiện trong lực lượng CAND. Ở phần trả lời câu hỏi, các đội đã nắm vững các nội dung, thể hiện sự hiểu biết sâu sắc các văn kiện của Đảng.

Phần thi thuyết trình cũng được các đội dàn dựng công phu thể hiện việc chấp hành nghiêm điều lệnh cũng như như xây dựng nếp sống văn hóa gắn liền với nhiệm vụ chuyên môn của bản thân, tổ đội, đơn vị công tác và địa phương mình, tạo được sức thuyết phục và được Ban tổ chức đánh giá cao. Phần thi tiểu phẩm là phần thi được chờ đợi, gây nhiều chú ý, lôi cuốn người xem nhất. Các đội dự thi đã thể hiện nhiều thể loại diễn xướng khác nhau với chủ đề xoay quanh những câu chuyện, tình huống thường gặp trong hoạt động của lượng CAND nhưng đã được hư cấu để phù hợp với hội thi. Nhiều đơn vị, cá nhân diễn xuất đã khai thác, tận dụng tốt các khả năng, ưu thế của mình, kết hợp với sự đầu tư trong phục trang, đạo cụ, âm thanh, ánh sang… thể hiện lối diễn suất linh hoạt, chuyên nghiệp và mang tính nghệ thuật cao.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Công an tỉnh Nam Định, giải Nhì cho đội Công an tỉnh Hà Nam và giải Ba đã thuộc về đội Công an tỉnh Ninh Bình. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải phụ như: diễn viên xuất sắc nhất, thuyết trình ấn tượng nhất, tiểu phẩm và màn trào hỏi hay nhất./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất