Chủ Nhật, 29/9/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 11/11/2011 19:44'(GMT+7)

Hơn 10.000 người tham dự lễ khai mạc SEA Games 26

Vượt qua những khó khăn trong công tác chuẩn bị, nước chủ nhà Indonesia sẽ “thiết đãi” bạn bè quốc tế và người hâm mộ một “bữa tiệc thịnh soạn” trong ngày khai mạc SEA Games.
 
Lễ khai mạc sẽ bắt đầu bằng tiết mục ca múa nhạc đậm bản sắc Indonesia với sự góp mặt của 100 thiếu nhi và 3.500 thanh niên nam nữ trong trang phục truyền thống. Ánh sáng lasez đầy màu sắc kết hợp với âm thanh hứa hẹn sẽ tạo nên một bức tranh ấn tượng.
 
Kita Bisa  - bài hát chính thức của SEA Games 26 sẽ do 3 ca sỹ hàng đầu châu Á là Agnes Monica (Indonesia), KC Konception (Philippines) và Jaklyn Victor (Malaysia).
 
Một chi tiết khá đặc biệt chính là màn rước cờ qua khán đài của các đoàn Thể thao tham dự SEA Games 26. Mỗi đoàn sẽ xuất hiện trên một chiếc thuyền được với những biểu tượng đặc trưng của đất nước mình.
 
Với đoàn Việt Nam sẽ là hình ảnh tượng Phật ngự tòa sen cùng chùa Thiên Mụ. Với Malaysia đó là hình ảnh tòa tháp đôi Petronas, Thái Lan là ngôi chùa Vàng, Campuchia là hai chú cọp cùng ngôi đền Angkor...
 
Nhưng có lẽ được kỳ vọng nhất là nghi lễ thắp đuốc thường thấy ở mỗi sự kiện thể thao lớn. Người có vinh dự được thực hiện là cựu nữ VĐV cầu lông vô địch Olympic 1992 Susi Susanti. Cô Susanti sẽ có màn đu dây hứa hẹn rất hấp dẫn suốt quãng đường hơn 100m dọc sân để thắp sáng đài lửa.
 
Màn pháo hoa rực rỡ trên sân kéo dài khoảng nửa tiếng sẽ khép lại lễ khai mạc SEA Games 26./.

Minh Quang - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất