Chủ Nhật, 29/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 27/11/2011 16:24'(GMT+7)

Huyện Ngân Sơn, Bắc Kạn: Đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng

 Là một huyện miền núi, địa bàn rộng, trình độ dân trí không đồng đều, phần đa là người dân tộc thiểu số nên Ngân Sơn gặp nhiều khó khăn trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân- nhất là ở các xã vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc. Bởi vậy trong thời gian qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Ngân Sơn đã tham mưu cho huyện ủy đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức công tác tuyên truyền.

Nhiều hình thức tuyên truyền phong phú và đa dạng đã được đề ra như: Tuyên truyền qua bản tin nội bộ, qua hệ thống báo cáo viên, tuyên truyền viên; phối hợp với Ban Dân vận huyện đến những xã, thôn bản vùng sâu, vùng xa để tuyên truyền trực tiếp. Không chỉ cán bộ tuyên giáo mà tất cả công tác tuyên truyền đã trở thành nhiệm vụ chung cho cả đảng bộ, chính quyền, đoàn thể của địa phương- tuỳ lĩnh vực công tác.
Việc tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng cũng được các cấp ủy và đội ngũ báo cáo viên triển khai theo hướng thiết thực, hiệu quả, trú trọng đến đối tượng người học, người nghe. Giảng viên ngoài việc giới thiệu những nội dung cơ bản của Nghị quyết còn liên hệ với thực tiễn của địa phương, đơn vị và tăng cường đối thoại với đảng viên cơ sở.
Từ sau Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2010 – 2015, Ban Tuyên giáo đã kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đáp ứng nhu cầu, nhiệm vụ. Hiện nay, đội ngũ báo cáo viên cấp huyện có 17 đồng chí, thường xuyên được kiện toàn và bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ. Đã có những báo cáo viên, tuyên truyền xuất sắc như: Đỗ Thanh Vân, Lường Văn Nhạ...
Để kịp thời định hướng nội dung, phương thức tuyên truyền. Ban tuyên giáo Huyện ủy thường xuyên duy trì việc tổ chức Hội nghị báo cáo viên hàng tháng. Tăng cường việc tuyên truyền miệng qua Hội nghị báo cáo viên, tuyên truyền viên ở tại các xã, thị trấn trong huyện. Hình thức tuyên truyền này đã có tác dụng thiết thực, hiệu quả đối với quần chúng nhân dân, đưa nhanh những Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.
Đồng chí Địch Xuân Sơn – Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Ngân Sơn cho biết: Việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng của Ban Tuyên giáo đã góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội; động viên kịp thời cán bộ, đảng viên và nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Trong những năm gần đây, diện mạo của huyện Ngân Sơn đã có nhiều thay đổi, kinh tế xã hội phát triển, đời sống của nhân dân được nâng lên về mọi mặt. Từ sau Đại hội Đảng các cấp, công tác tuyên giáo tiếp tục bám sát tình hình thực tiễn, tích cực tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, giáo dục lòng yêu nước trong toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân./.

Theo Báo Bắc Kạn
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất