Chủ Nhật, 29/9/2024
Môi trường
Chủ Nhật, 4/10/2009 10:56'(GMT+7)

Indonesia: Động đất chôn sống 400 người trong đám cưới

 Cho đến thời điểm nay, các đội cứu hộ mới chỉ tìm thấy 26 thi thể nạn nhân từ ít nhất 400 người bị chôn vùi ở làng Pulau Aia.
 
"Giống như hai ngôi làng kia, làng Pulau Aia đã bị san phẳng hoàn toàn sau trận động đất khủng khiếp. Không có bất kỳ người nào sống sót được tìm thấy ở khu vực này. Chúng tôi chỉ tìm thấy xác của 26 người làng. Nếu chúng tôi tiếp tục đào bới mặt đất thì các căn bệnh truyền nhiễm xuất phát từ những thi thể người thối rữa có thể bùng phát ở khu vực," ông Rustam cho hay.
 
Hai ngôi làng khác bị chôn vùi dưới mặt đất là Cumanak và Lubuk Laweh. Các đội cứu hộ đã tìm thấy 69 và 132 thi thể nạn nhân lần lượt ở 2 ngôi làng thuộc bang Padang này. Theo lời ông Rustam, toàn bộ các ngôi nhà ở 3 ngôi làng đều đã bị đổ sập và bị vùi lấp dưới mặt đất. Không hề có ngôi nhà nào còn nguyên vẹn.
 
Bang Padang là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thảm họa bởi vì nó ở rất gần với tâm chấn của trận động đất. Hiện tại, các đội cứu hộ trong và ngoài nước vẫn đang nỗ lực đào bới và tìm kiếm những nạn nhân còn mắc kẹt dưới đống đổ nát ở Padang và những khu vực lân cận. Tuy nhiên, hy vọng tìm kiếm thêm những người sống sót ngày càng trở nên mờ nhạt.
 
Các quan chức chính phủ Indonesia dự đoán vẫn còn hàng ngàn người bị vùi lấp dưới đống đổ nát gây ra do trận động đất.
 
Cơ quan quảnh lý thảm họa của Indonesia xác nhận con số người chết và mất tích trong trận động đất cho đến nay là 809 người trong khi Liên Hợp Quốc khẳng định có hơn 1.000 người thiệt mạng ở trong và xung quanh khu vực Padang.

Còn Bộ trưởng Y tế Indonesia Siti Fadillah Supari cho rằng số người thiệt mạng sẽ tiếp tục tăng và tăng nhiều nhưng dưới con số 4.000.

VnMedia
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất