Thứ Bảy, 28/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Sáu, 29/10/2010 21:51'(GMT+7)

Intel lập Liên minh Trung tâm dữ liệu mở

Mục đích của liên minh là tạo ra một lộ trình phát triển nhằm định hướng khả năng tương kết, tính linh hoạt và những tiêu chuẩn của ngành công nghiệp cho điện toán đám mây và các trung tâm dữ liệu thế hệ tiếp theo.

Ủy ban Điều hành Liên minh bao gồm BMW, China Life, Deutsche Bank, Lockheed Martin, Ngân hàng Quốc gia Australia, Shell…

Liên minh này sẽ lập ra các yêu cầu về phần cứng và phần mềm trong tương lai nhằm hướng tới các giải pháp điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu mở rộng và tương kết hơn. Intel đóng vai trò là cố vấn duy nhất trong liên minh, nơi mà các thành viên đầu tiên tập trung vào các công ty sản xuất sản phẩm cho người dùng cuối hơn là các nhà cung cấp công nghệ.

Ông Kirk Skaugen, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Nhóm Trung tâm dữ liệu Intel nói: “Với Liên minh Trung tâm dữ liệu mở, chúng ta đã quy tụ các doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới phối hợp tích cực cùng Intel và ngành công nghiệp công nghệ cao, thúc đẩy phát triển các giải pháp cho những thách thức quan trọng của điện toán đám mây”.

Intel vạch ra ba yếu tố quan trọng trong tầm nhìn 'Điện toán đám mây 2015': thế giới của các đám mây “liên kết” tương hợp; sự di chuyển 'tự động” các ứng dụng phần mềm và tài nguyên; những đám mây có khả năng “nhận biết thiết bị đầu cuối”, am tường về PC và các thiết bị nhận biết được các loại ứng dụng, câu lệnh và quy trình xử lý nào nên diễn ra trong đám mây hoặc trên máy tính xách tay, điện thoại thông minh hay các thiết bị khác.

Đồng thời, Intel cũng giới thiệu chương trình Intel Cloud Builders, quy tụ 20 nhà sản xuất phần cứng và phần mềm hàng đầu thế giới, cam kết đóng góp nguồn lực để thúc đẩy sự đột phá và giúp các điện toán đám mây có thể được triển khai, sử dụng và chia sẻ một cách dễ dàng hơn. Nhiều nhà cung cấp công nghệ chủ chốt trong lĩnh vực điện toán đám mây tham gia chương trình này như: Cisco, Citrix, Dell, EMC, HP, IBM, Intel, Microsoft, Red Hat…

Theo Nhân Dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất