Chủ Nhật, 29/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Ba, 13/4/2010 13:59'(GMT+7)

Internet 3D sẽ phổ biến trong 5 năm tới?

Sean Koehl, chuyên viên công nghệ hợp tác với Intel Labs, nhận định công nghệ đang trỗi dậy mạnh mẽ, và một ngày sẽ thay đổi phương thức mà chúng ta tương tác với các thiết bị điện tử chỉ trong 5 hoặc 10 năm tới, khi những ứng dụng 3D thực sự làm chủ.

Koehl cho biết thêm tôi nghĩ cuộc sống của chúng ta sẽ có nhiều đổi lớn lao, hãy nhìn lại những xu hướng trong 1 hoặc 2 thập kỷ trước, máy tính ngày càng lan truyền rộng rĩa, Internet và thiết bị di động không thể vắng bóng trong cuộc sống. Giờ đây, với sức mạnh của vi tính, sự sáng tạo của con người, chúng ta mới đang ở mức xuất phát trên con đường khám phá. Thêm vào đó thế giới 3D sẽ cho chúng ra những trải nghiệm mới hơn bao giờ hết.

Tham gia hầu hết các dự  án công nghệ của Intel Labs, Koehl nói ông rất có  hứng thú với công nghệ 3D và kỳ vọng nó sẽ thay đổi con đường chúng ta tiếp cận với những tin tức online.

Mặc dù, những bước đầu xúc tiến sự phát triển của những ứng dụng 3D online hiện giờ vẫn còn khiêm tốn, để đảm bảo chất lượng 3D và chức năng ứng dụng hoàn hảo.

“Internet sẽ khó có thể trở thành mạng Internet 3D hoàn toàn, nhưng môi trường 3D có thể tiếp cận rộng rãi là điều rất có thể trong tương lai 5 năm sau.”

Dan Olds, chuyên gia phân tích của The Gabriel Consulting Group cho biết Intenet 3D là  bước ngoặt lớn trong lối tư duy mà chúng ta nhìn nhận về nó.

Nếu công nghệ Internet 3D được sử dụng rộng rãi và chấp nhận  đối với tất cả người sử dụng, có thể sẽ có tác động xấu tới nền công nghiệp đang phụ thuộc vào những hoạt động thực tế  khách hàng, bởi lẽ thế giới ảo 3D đã hoàn hảo cho họ trải nghiệm cuộc sống./.

Theo Tienphong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất