Thứ Hai, 30/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 8/10/2011 15:23'(GMT+7)

Khai mạc Giải Futsal Quốc tế Hà Nội 2011

Tối 7/10, tại nhà thi đấu Quần Ngựa -  Hà Nội diễn ra lễ khai mạc Giải Futsal quốc tế Hà Nội 2011. Cùng với các đội Qatar, Trung Quốc, Uzbekistan, đội tuyển Việt Nam tham dự giải đấu này với tư cách chủ nhà và là đương kim vô địch.

Giải vô địch Futsal quốc tế Hà Nội 2011 là giải đấu có ý nghĩa quan trọng với Futsal Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho Sea Games 26 và vòng loại giải bóng đá Futsal châu Á 2012.

Ngay sau lễ khai mạc, đội tuyển Futsal Việt Nam bước vào trận đấu gặp đội tuyển Futsal Trung Quốc. Trước đối thủ nằm trong tốp 4 đội đứng đầu châu Á, HLV Sergio Gargelli chỉ đạo các học trò sử dụng lối chơi đeo bám quyết liệt, chặt chẽ bên phần sân nhà và chờ đợi các tình huống phản công. Lối chơi hợp lý này giúp đội tuyển Futsal Việt Nam bất ngờ vượt lên dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1 của trận đấu, dù Trung Quốc mới là đội kiểm soát bóng nhiều hơn.

Có được lợi thế dẫn bàn, đội tuyển Futsal Việt Nam tiếp tục áp dụng triệt để lối chơi đã định sẵn khiến đối phương khá bế tắc trong các tình huống tổ chức tấn công.

Chung cuộc các học trò HLV Sergio Gargelli đã vượt qua đối thủ với tỉ số 2-0. Phát biểu sau trận đấu, HLV Sergio Gargelli cho biết: “Tôi hài lòng với kết quả của trận đấu này. Tuy nhiên tôi không hài lòng với khả năng kiểm soát bóng của các học trò. Đôi khi tôi có cảm giác các cầu thủ sợ giữ bóng để triển khai lối chơi, sợ mạo hiểm… Tôi cũng hiểu rằng việc lo sợ đó xuất phát từ việc Trung Quốc quá mạnh, thế nhưng chúng ta cần phải cải thiện điều này”.

Ở trận đấu sớm, đội tuyển Futsal Uzbekistan đã đánh bại đội Qatar với tỉ số đậm 6-1.

Vào ngày 9/10, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 gặp đối thủ Qatar, đối thủ được đánh giá yếu hơn Trung Quốc và Uzbekistan./.

Minh Trí - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất