Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 14/3/2015 22:17'(GMT+7)

Khai mạc lễ hội chọi trâu Phúc Thọ, Hà Nội

Tiếng loa truyền khai Hội chọi trâu

Tiếng loa truyền khai Hội chọi trâu

Sáng nay (14/3), tại sân vận động huyện Phúc Thọ, Hà Nội đã diễn ra vòng chung kết Lễ hội chọi trâu huyện Phúc Thọ 2015 với 16 cặp đấu vòng chung kết diễn ra trong ngày khai mạc. Đây là năm thứ 2 Lễ hội chọi trâu được tổ chức thu hút rất đông người dân và du khách tụ hội cổ vũ cho các ngưu thủ đến từ các vùng miền trên cả nước. Các "ông trâu" có xuất xứ từ nhiều địa phương trên cả nước như: Tuyên Quang, Nghệ An, Sơn La, Hậu Giang, Đắc Lắc, Kiên Giang, An Giang, Bình Định; đặc biệt có sự tham gia của các ông trâu đến từ nước bạn Lào.

Qua 2 vòng: vòng loại đã diễn ra vào ngày 17-18/01/2015 với sự tham gia tranh tài của 76 ngưu thủ, từ đó chọn ra 32 ngưu thủ xuất sắc nhất thi đấu tại vòng Chung kết diễn ra trong 2 ngày 14-15/3/2015 tại Sân vận động huyện Phúc Thọ. 

Lễ hội chọi trâu ngoài việc cống hiến cho khán giả những màn tỷ thí hấp dẫn, quyết liệt, những cuộc tranh tài gay cấn của các "ông trâu", tạo nên một không gian văn hóa đặc sắc của xứ Đoài và thủ đô Hà Nội, khẳng định tinh thần thượng võ của dân tộc.  

 

Ông trâu có những màn quỳ chào khán giả ấn tượng

Điểm mới trong Lễ hội chọi trâu năm nay được Ban Tổ chức quy định và các chủ trâu hưởng ứng đó là: không khuyến khích việc thịt trâu; và  khuyến khích các chủ trâu nuôi làm giống.

Kết thúc Vòng chung kết Lễ hội chọi trâu 2015, Ban Tổ chức chọn ra một ông trâu xứng đáng với danh hiệu "Ngưu vương" để trao giải Nhất với trị giá 100 triệu đồng; giải Nhì trị giá 70 triệu đồng, giải Ba trị giá 50 triệu đồng. Ngoài ra Ban Tổ chức còn trao giải cho cặp trâu thi đấu hay nhất, trâu có đòn đánh hay nhất và trâu đấu gan dạ nhất.

Với sự chuẩn bị công phu, chu đáo trong gần hai tháng qua, Lễ hội chọi trâu huyện Phúc Thọ 2015 hứa hẹn đem lại thành công rự rỡ, thu hút khoảng 5 vạn người dân tham dự, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hoá tinh thần ngày càng cao của các tầng lớp nhân dân và du khách thập phương mỗi khi trẩy hội, du xuân./.

Một số hình ảnh trong buổi sáng diễn ra vòng chung kết: 
 
 
 
 
 

Đông đảo nhân dân và du khách chăm chú theo dõi trận đấu

Duy Phong


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất