Thứ Bảy, 28/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 18/9/2013 23:34'(GMT+7)

Khai mạc Triển lãm ảnh “Khám phá văn minh sông Hồng” và “Biển đảo quê hương”

Chiều 17/9/2013, tại Nhà triển lãm (29 Hàng Bài, Hà Nội), Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã long trọng tổ chức Lễ Khai mạc Triển lãm ảnh với chủ đề “Khám phá văn minh sông Hồng” và “Biển đảo quê hương”. Đến dự Lễ trao giải có lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại biểu các cơ quan ban, ngành đoàn thể Trung ương và Hà Nội; các nghệ sĩ có  tác phẩm tham gia triển lãm; cùng đông đảo những người quan tâm đến nghệ thuật nhiếp ảnh và phóng viên báo chí đến dự.

Theo Ban tổ chức, sau hơn 3 tháng phát động (từ 3/2013-6/2013), từ 2902 tác phẩm của 286 tác giả từ 35 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về dự thi, cuộc thi ảnh toàn quốc chủ đề “Khám phá văn minh sông Hồng” đã chọn ra 16 tác phẩm để trao thưởng gồm 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích (không có giải nhất).

Những tác phẩm được trưng bày tại Triển lãm là kết quả từ cuộc thi ảnh toàn quốc chủ đề “Khám phá văn minh sông Hồng” và tác phẩm của 20 tác giả tham gia Trại sáng tác ảnh chủ đề “Biển đảo quê hương.” Giới thiệu trưng bày tại triển lãm gồm 162 tác phẩm của 103 tác giả của 18 tỉnh, thành phố trong cả nước (An Giang. Bà rịa – Vũng Tàu, Bắc Giang, Bến Tre, Đà Nẵng, Đồng Nai, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, TP Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú thọ, Quảng Bình, Quãng Ngãi, Quảng Ninh, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa thiên – Huế, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc). Đây là những tác phẩm có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật, giàu tính chân, thiện mỹ, đã phần nào thể hiện được các vấn đề của cuộc sống đương đại, vẻ đẹp con người, văn hoá, phong cảnh, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của cộng đồng các dân tộc làm ăn sinh sống ở khu vực đồng bằng sông Hồng. Đặc biệt, những tác phẩm được trao giải đã bám sát, thể hiện rõ chủ đề, có tính phát hiện, sáng tạo, có giá trị về nghệ thuật nhiếp ảnh, tính biểu cảm cao.

Song song với Triển lãm ảnh toàn quốc “Khám phá Văn minh sông Hồng” là triển lãm chủ đề “Biển đảo quê hương” có 153 tác phẩm triển lãm được lựa chọn trong tổng số 716 tác phẩm của 20 tác giả tham gia Trại sáng tác. Các tác phẩm ghi lại những hình ảnh về cuộc sống, sinh hoạt của những người lính Hải quân làm nhiệm vụ giữ bình yên cho biển đảo Tổ quốc tại Cát Bà, Đồ Sơn, Thuỷ Nguyên... và một số đơn vị thuộc Quân chủng Hải quân.

Triển lãm ảnh toàn quốc “Khám phá Văn minh sông Hồng” và Triển lãm ảnh của trại sáng tác chủ đề “Biển đảo quê hương” giúp công chúng có được những cảm xúc sâu sắc về con người, văn hoá, cảnh quan vùng đồng bằng sông Hồng. Nhận thức sâu sắc hơn về chủ quyền biển đảo quốc gia, về sự gắn bó máu thịt của biển đảo với Tổ quốc trong đời sống kinh tế, văn hoá, xã hội, khơi dậy niềm tự hào và trách nhiệm công dân của mỗi người về đất nước- dân tộc- quốc gia Việt Nam. Đây là một sự kiện văn hóa, nghệ thuật góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh, thế mạnh du lịch của các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng đến đông đảo du khách trong nước và bạn bè quốc tế, góp phần phát triển du lịch vùng miền nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Đây là một trong số những hoạt động nhân Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 23-9-2013.

     Lê Xuân Thành

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất