Chủ Nhật, 29/9/2024
Môi trường
Thứ Năm, 1/10/2009 21:41'(GMT+7)

Khai mạc triển lãm ảnh về nỗ lực phòng chống thiên tai

62 bức ảnh của 37 tác giả được chọn từ gần 500 bức của 82 tác giả từ khắp cả nước tham dự của cuộc thi đã được chọn treo tại triển lãm. Các tác phẩm khổ lớn, tập trung phản ánh những hậu quả thiên tai ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống con người, cũng như những tác động của con người tới môi trường sống, những hành động phá hoại môi trường hoặc gián tiếp tạo nên thiên tai, và những nỗ lực khắc phục hậu quả.

Những bức ảnh đã gây nhiều xúc động cho người xem, bởi sự chuyển tải khá chân thực những hậu quả nặng nề của thiên tai cũng như báo động về ý thức bảo vệ môi trường sống của con người trong cuộc sống hiện tại.

Cuộc thi “Việt Nam - Thiên tai và Con người” tuy chỉ phát động trong hai tháng ngắn ngủi, nhưng đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên, các phóng viên báo chí.

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ Chương trình Nâng cao năng lực thể chế giảm nhẹ rủi ro thiên tai cho Việt Nam thông qua Ngân hàng Thế giới, với sự tham gia của Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương và báo Sài Gòn Tiếp thị tổ chức, nhằm phản ánh những hậu quả nặng nề từ thiên tai và nâng cao nhận thức cộng đồng về việc bảo vệ môi trường sống, ngăn chặn những hiểm hoạ thiên tai./.

(Theo: Nhân Dân)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất