Thứ Hai, 30/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 13/8/2011 23:1'(GMT+7)

Khai mạc triển lãm Mỹ thuật lần thứ 16 khu vực Đông Nam Bộ

Đông đảo người xem đã tới triển lãm

Đông đảo người xem đã tới triển lãm

Nhân kỷ niệm 66 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, ngày 12/8/2011, tại thị xã Đồng Xoài, UBND tỉnh Bình Phước phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam long trọng tổ chức triển lãm Mỹ thuật lần thứ 16 khu vực Đông Nam Bộ 

Tham dự triển lãm Mỹ thuật lần này có góp mặt của 9 tỉnh thành khu vực Đông Nam Bộ như: Bình Phước, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Đăk Nông, Đồng Nai, Lâm Đồng, Ninh Thuận và Tây Ninh.

Đây là một hoạt động văn hóa quan trọng của ngành Mỹ thuật miền Đông để chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2011 của dân tộc. Tới tham dự triển lãm có ông Nguyễn Huy Thông, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Bình Phước, ông Đỗ Kim Cuông, Phó Chủ tịch thường trực UBTQ Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, cùng đông đảo anh chị em họa sĩ của 9 tỉnh thành miền Đông Nam Bộ.     

Triển lãm đã giới thiệu 195 tác phẩm của 163 tác giả trong khu vực. Các tác phẩm đã làm nổi bật lên vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước và con người Việt Nam. Qua đó, triển lãm còn tôn vinh những giá trị Việt, xây dựng nền Văn hóa Việt tiên tiến, đậm đà  bản sắc dân tộc.

  Ban tổ chức đã quyết định trao thưởng cho những tác phẩm xuất sắc. Điều đáng mừng là Ban Tổ chức đã tìm ra được 01 tác phẩm đoạt giải A. Cụ thể:

     - Giải A thuộc về tác phẩm Mùa biển lặng (Sơn dầu) của tác giả Trần Chí Lý, Đồng Nai.

      - Giải B thuộc về tác phẩm Phong cảnh (Khắc gỗ) của tác giả Đặng Văn Thức, Tây Ninh.

      - Giải C được trao cho tác phẩm Đi hội buôn Liêng Sa Rôn (Gỗ) của tác giả K’ Minh Tuấn, Lâm Đồng.

 Ngoài ra Ban Tổ chức còn tặng thưởng cho 03 tác phẩm xuất sắc khác là : Du xuân (Sơn mài) của Nguyễn Quang Sơn – Bình Dương; Trông (Gỗ) của tác giả Nguyễn Hùng Việt – Bình Dương; Bác Ái vào thu (Sơn dầu) của Nguyễn Công Văn – Ninh Thuận.

Triển lãm Mỹ Thuật lần thứ 16 khu vực Đông Nam Bộ đã thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức cũng kỳ vọng qua những lần tổ chức triển lãm như thế này, Mỹ thuật Việt Nam sẽ phát hiện ra nhiều nhân tố mới xuất sắc, người xem được thưởng lãm nhiều bức tranh chất lượng./. 

 Tuấn Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất