Thứ Sáu, 27/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 7/4/2012 10:46'(GMT+7)

Khánh Hòa: Định hướng công tác tuyên truyền tháng 4 cho đội ngũ báo cáo viên

 

Hội nghị báo cáo viên tháng 3 do Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức mới đây có sự tham dự của hơn 60 đồng chí là báo cáo viên Tỉnh ủy; Trưởng, phó các ban, ngành, Mặt trận và các đoàn thể chính trị, ban tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thị xã, thành phố; Trưởng phòng công tác chính trị sinh viên các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Đồng chí Nguyễn Quốc Ninh- Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị và trực tiếp báo cáo về tình hình Công giáo gần đây và kết quả đối thoại Việt Nam – Vatican; bầu cử Tổng thống ở Nga; một số thông tin về tình hình trong nước và thế giới gần đây và định hướng công tác tuyên truyền miệng trong thời gian tới.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu còn nghe đồng chí đồng chí Trương Hữu Lan- Chi Cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh báo cáo về tình hình thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới sau 2 năm thí điểm và kế hoạch thực hiện tiếp theo trong thời gian đến của tỉnh.

Sau 2 năm thực hiện thí điểm chương trình xây dựng nông thôn mới, qua rà soát thực trạng nông thôn mới của tỉnh, kết quả bước đầu cho thấy Nha Trang là thành phố đạt số tiêu chí cao nhất: xã Vĩnh Trung đạt 12 tiêu chí, Vĩnh Hiệp đạt 10 tiêu chí, huyện Diên Khánh có xã Diên Thạnh đạt 11 tiêu chí, xã Diên An đạt 10 tiêu chí; thấp nhất là huyện Khánh Vĩnh 12/13 xã chỉ đạt từ 1 - 4 tiêu chí.

Theo kế hoạch thực hiện xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới, toàn tỉnh có 94 xã xây dựng nông thôn mới trong đó có 81 xã cần lập quy hoạch, số xã đã ký hợp đồng với đơn vị tư vấn là 71, đã có 7 xã thông qua quy hoạch. Trong số xã cần lập quy hoạch: Vạn Ninh có 7 xã; Ninh Hòa 20 xã; Nha Trang 1 xã; Diên Khánh 17 xã; Cam Lâm 10 xã; Cam Ranh 6 xã; Khánh Sơn 7 xã và Khánh Vĩnh 13 xã. Phấn đấu đến hết năm 2012 có 100% số xã hoàn thành tiêu chí quy hoạch và tập trung đầu tư 20 xã hoàn thành 19 tiêu chí vào năm 2015.

Từ những nội dung trên, hệ thống báo cáo viên Tỉnh ủy sẽ triển khai đến các huyện, thị, thành ủy và các đảng ủy trực thuộc trong toàn tỉnh./.

Hải Vân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất