Chủ Nhật, 29/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Năm, 15/4/2010 10:18'(GMT+7)

Khởi động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2010

Những thí sinh lọt vào chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2009 tại đêm trao giải 20/11/2009.

Những thí sinh lọt vào chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2009 tại đêm trao giải 20/11/2009.

 

Tính tới thời điểm này, Cuộc thi Nhân tài Đất Việt nay là Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã trải qua 5 lần tôn vinh những nhân tài trong lĩnh vực CNTT và Khoa học tự nhiên. Giải thưởng đã thực sự là “đất” để các tài năng trong lĩnh vực CNTT khẳng định mình.

Mỗi năm thêm một tuổi cùng là thời điểm Nhân tài Đất Việt thêm sự đổi mới, hoàn thiện, thu hút đông đảo số lượng người tham dự hơn. Đặc biệt, Nhân tài Đất Việt 2009 được đánh giá là một trong những năm giành được kỷ lục với số lượng sản phẩm tham dự là 225. Sản phẩm tham dự Giải thưởng được đánh giá cao về tính ứng dụng và đóng góp những giá trị thiết thực cho cuộc sống.

Đó là kết quả từ những nỗ lực triển khai của Ban tổ chức cùng sự ủng hộ của Nhà tài trợ gắn bó trường kỳ với Giải thưởng là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT. Giải thưởng đã tạo niềm hứng khởi, khích lệ và phát động thế hệ trẻ Việt Nam hưởng ứng phong trào nghiên cứu, sáng tạo các sản phẩm CNTT và khoa học công nghệ ứng dụng trong cuộc sống.

Nhìn lại những chặng đường đã qua của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt.

Nhân tài Đất Việt 2005: Năm đầu tiên Cuộc thi Nhân tài Đất Việt được tổ chức và đã thu hút được 174 sản phẩm. Mặc dù không có sản phẩm nào được giải nhất nhưng các sản phẩm tham gia Cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2005 đã đạt được nhiều thành công khi ứng dụng trong thự tế.

Sản phẩm: "Giải pháp cung cấp thông tin trực tuyến tích hợp cổng thông tinmvnFORUM và mvnCM" của nhóm tác giả MyVietNam đã đạt giải nhì và gặt hái được nhiều thành công sau đó với số lượng thành viên tham gia cộng đồng Java Việt trên forum tăng nhanh chóng.


Hay sản phẩm Phần mềm hoà âm tự động của tác giả Nguyễn Anh Kiệt và Trần Việt Hưng được website bán hàng của Microsoft rao bán và được Microsoft đứng ra bảo đảm chất lượng cho khách hàng – SP đạt giải triển vọng Cuộc thi Nhân tài đất Việt 2005.

Nhân tài Đất Việt 2006: Đây là năm chứng kiến sự thăng hoa của Cuộc thi nhân tài Đất Việt khi BTC quyết định chia thành 2 loại sản phẩm dự thi (sản phẩm có tiềm năng ứng dụng và phẩm đã ứng dụng trong thực tế) với 186 hồ sơ tham dự. Cuộc thi không chỉ thu hút các tác giả trong nước mà còn có những sản phẩm của các kiều bào từ Anh, Mỹ, Australia, Singapore, Pháp, Đức và Hàn Quốc. Tổng cộng có 342 thí sinh đăng ký dự thi theo nhóm hoặc cá nhân, trong đó có 43 thí sinh nữ, chiếm 12,6%.

Giải nhất duy nhất của cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2006 đã thuộc về nhóm tác giả thuộc Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ phần mềm, trường ĐH công nghệ, ĐH Quốc gia HN với sản phẩm MR.Test. Sản phẩm này sau khi được giải của cuộc thi Nhân tài Đất Việt đã được nhiều trường sử dụng tiết kiện được nhiều thời gian và chi phí trong công tác chấm thi.

Nhân tài Đất Việt 2007: Thu hút được 158 sản phẩm tham dự, mặc dù số lượng giảm đi so với 2 năm trước nhưng chất lượng Sản phẩm của Cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2007 được đánh giá là có chất lượng cao hơn so với các năm trước.

Điều này đã được minh chứng bằng 2 giải nhất của 2 loại Sản phẩm đều có chủ. Đặc biệt sản phẩm Giải pháp học trực tuyến và thi trực tuyến ứng dụng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo của nhóm tác giả AI Việt Nam - Giải nhất loại Sản phẩm đã ứng dụng trong thực tế - đã gặt hái được nhiều thành công trong việc đưa đào tạo trực tuyến vào thực tế và hiện nay đã phát triển và ứng dụng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Nhân tài Đất Việt 2008: Đây là năm cuộc thi đạt kỷ lục về số Sản phẩm trong 4 năm tổ chức với tổng cộng 204 sản phẩm tham dự. Điểm đặc biệt của năm 2008 là một trong số thí sinh được giải 3 của Cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2005 đã đăng quang tại Nhân tài Đất Việt 2008 với SP Skydoor.net. Điều này khẳng định sự khát khao được chinh phục ngôi vị quán quân của Cuộc thi Nhân tài Đất Việt của cộng đồng người đam mê Công nghệ thông tin và truyền thông của nước nhà và các kiều bào ở nước ngoài.

Nhân tài Đất Việt 2009: Tiếp bước thành công của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 4 năm qua,năm 2009 là một năm quan trọng đánh dấu 05 nămphát triển của Giải thưởng Nhân tài Đất Việttronglĩnh vực CNTT. Đặc biệt thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết về việc Hội Khuyến học Việt Nam, cần mở rộng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt sang các lĩnh vực khác, được sự Bảo trợ của Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được chính thức mở rộng nội dung sang lĩnh vực mới: Khoa học tự nhiên.

Phát huy những thành công của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong suốt 5 năm qua, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2010 được kỳ vọng tiếp tục là mảnh đất màu mỡ giúp phát hiện và tôn vinh thêm nhiều nhân tài hơn nữa cho nước nhà.

Thủy Nguyên - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất