Chủ Nhật, 29/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 19/9/2011 15:26'(GMT+7)

Khởi động loạt phim về 100 chân dung Mẹ Việt Nam Anh hùng

Mẹ Trần Thị Quang Mẫn và cô con gái Ngọc Hân.

Mẹ Trần Thị Quang Mẫn và cô con gái Ngọc Hân.

Phim tập trung vào những chân dung điển hình của từng địa phương, ưu tiên Mẹ VNAH trong gia đình có nhiều liệt sĩ, gia đình có nhiều thế hệ là Mẹ VNAH, Mẹ VNAH là người dân tộc, Mẹ VNAH là Việt kiều (Lào, Campuchia). Trung bình ở mỗi địa phương, đoàn làm phim sẽ “kể” về cuộc đời của một hoặc hai mẹ. Riêng ở những địa phương có nhiều Mẹ VNAH như TP.HCM, Quảng Nam, Đà Nẵng, Hà Nội thì số chân dung ở mỗi nơi ít nhất là năm người.

Dựa trên danh sách 200 Mẹ VNAH do Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ lưu giữ, đoàn làm phim chọn ra 100 mẹ tiêu biểu để thực hiện loạt phim theo kịch bản của nhà văn Trầm Hương - người có nhiều gắn bó với các mẹ. Ê kíp làm phim chia thành nhiều nhóm, nhiều đợt với bảy đạo diễn là Lý Quang Trung (tổng đạo diễn), Cổ Trường Sinh, Đồng Anh Quốc, Nguyễn Ngọc Mai, Phan Tô Hoài, Nguyễn Thị Thu Trang, Phạm Ngọc Lan.

Từ đầu tháng 9, nhóm tại TP.HCM đã bắt tay thực hiện chương trình ở các quận, huyện Bình Tân, Củ Chi, Hóc Môn... Hiện một nhóm đang đi thực tế ở các tỉnh miền Tây như Bến Tre, Kiên Giang, An Giang... Cuối tháng 9, sẽ có nhóm đến 15 tỉnh phía Bắc, vừa khảo sát thực tế vừa chuẩn bị cho việc thực hiện. Khó khăn lớn nhất của đội ngũ làm phim là tuổi tác của các mẹ đều đã cao, có sáu mẹ trên 100 tuổi, còn lại đều ngoài 80 tuổi.

Tổng đạo diễn Lý Quang Trung cho biết: “Đây là dự án kéo dài trên ba năm với lực lượng thực hiện khá đông, nhằm mục đích ghi nhận và chuyển tải trung thực đến người xem những hình ảnh, sự kiện có thật của các mẹ trong lịch sử. Để hoàn thành kịp tiến độ, ngay từ bây giờ chúng tôi phải tranh thủ sức trẻ và thời gian để “đua” với các mẹ”.

Dự kiến 100 chân dung Mẹ VNAH sẽ phát sóng từ 5 đến 10 tập vào đầu năm 2012 trên kênh HTV9, mỗi tập dài 20 phút.

Nguồn: Báo Phụ nữ

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất