Thứ Hai, 30/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Ba, 9/2/2010 11:54'(GMT+7)

Kiểm kê phương tiện nghe nhìn hộ gia đình cả nước

Chiều 8/02/2010, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp đã có buổi gặp gỡ cơ quan, doanh nghiệp Thông tin và Truyền thông tại TP.HCM.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng đã nêu vài nét sơ qua tình hình kinh tế, chính trị trong nước và quốc tế, tình hình phát triển của ngành Thông tin và Truyền thông trong năm 2009. Đồng thời cũng đề cập đến 30 công việc mà ngành Thông tin và Truyền thông phải làm trong năm 2010 như việc quản lý sim điện thoại, kéo dài số điện thoại, quản lý game online, kiểm tra cửa hàng kinh doanh Internet, thành lập hội doanh nghiệp Viễn thông Việt Nam…và kiểm kê các phương tiện nghe nhìn ở các hộ gia đình trong cả nước.

Bộ trưởng cho biết việc kiểm kê này đã được Chính phủ thống nhất và giao cho Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện. Công tác kiểm kê sẽ được thực hiện một cách chính xác nhất, bởi theo Bộ trưởng các báo cáo về số liệu hiện nay về các phương tiện nghe nhìn ở người dân vẫn chưa thống nhất, mỗi đơn vị đưa ra một con số báo cáo khác nhau.

Kết quả kiểm kê do Bộ thực hiện sẽ đem lại một con số chính xác và thống nhất về hiện trạng sử dụng các phương tiện thông tin và truyền thông trong dân như số lượng điện thoại, ti vi, radio… để biết chỗ nào còn thiếu sẽ bổ sung. Đây cũng là hoạt động nhằm thu thập các thông tin, số liệu phục vụ xây dựng Chương trình cung ứng dịch vụ viễn thông công ích giai đoạn 2011-2015 và làm cơ sở cho việc xây dựng các chính sách phát triển thông tin và truyền thông trong thời gian tới.

Kết thúc buổi làm việc, thay mặt Bộ TT&TT, đồng chí Lê Doãn Hợp cũng đã gửi lời chúc tết tới các đơn vị tham gia và đi thăm một số cán bộ lão thành ở phía Nam./.

Theo ICTnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất