Chủ Nhật, 29/9/2024
Giáo dục
Thứ Sáu, 4/3/2011 21:12'(GMT+7)

Kiểm tra phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”

Ngày 2 – 4/3 vừa qua, đoàn kiểm tra do Thứ trưởng Bộ GDĐT Trần Quang Quý làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tại tỉnh Đắk Lắk.

Dự kiến, từ ngày 7 – 18/3 tới, 5 đoàn kiểm tra của Bộ sẽ tiếp tục tiến hành kiểm tra, đánh giá phong trào thi đua “Xây dựng THTT, HSTC” tại 8 tỉnh: Tuyên Quang, Hà Giang, Hưng Yên, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Bình Phước, Đồng Nai, Bến Tre và Đồng Tháp.

Các đoàn sẽ tiến hành kiểm tra, đánh giá phong trào thi đua trên cơ sở kiểm tra công tác của Ban chỉ đạo cấp tỉnh/thành phố; sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể; kết quả thực hiện 5 nội dung của phong trào, những chuyển biến, tiến bộ trong năm học 2010–2011, các sáng kiến trong phong trào; kết quả tham gia phong trào của các đề án thuộc Bộ GDĐT.

Được biết, phong trào thi đua “Xây dựng THTT, HSTC” được Bộ GDĐT phát động trong các trường phổ thông từ năm 2008. Phong trào nhằm mục tiêu huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong và ngoài nhà trường để xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của địa phương và đáp ứng nhu cầu xã hội; phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo của học sinh trong học tập và các hoạt động xã hội một cách phù hợp và hiệu quả.

Phong trào gồm 5 nội dung chủ yếu là: Xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn; dạy và học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh ở mỗi địa phương, giúp các em tự tin trong học tập; rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh; tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh và  giúp học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng ở địa phương.

Theo Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất