Chủ Nhật, 29/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 5/12/2011 22:5'(GMT+7)

Kon Tum: 8 nhiệm vụ trọng tâm phát triển KT-XH, an ninh quốc phòng năm 2012

Phát biểu khai mạc Hội nghị của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2011 là năm tình hình kinh tế trong nước có nhiều khó khăn, thiên tai, dịch bệnh ở người và gia súc liên tục xảy ra, có ảnh hưởng và tác động đến phát triển KT-XH của Kon Tum, nhưng với sự đoàn kết, thống nhất và tinh thần nỗ lực quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị; sự lãnh đạo trực tiếp là Ban Thường vụ Tỉnh ủy; sự giám sát tích cực của HĐND, mặt trận và các đoàn thể nhân dân; sự phấn đấu nỗ lực của các cấp, các ngành và của toàn dân đã tập trung mọi biện pháp khắc phục hậu quả cơn bão số 9 (năm 2009), khôi phục sản xuất, ổn định đời sống nhân dân; ra sức thực hiện thắng lợi kế hoạch KT-XH năm 2011, là năm đầu thực hiện kế hoạch KT-XH của tỉnh giai đoạn 2011-2015 đạt được những kết quả quan trọng: Tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 14,3%; thu nhập bình quân đầu người tăng từ 13,4 triệu đồng năm 2010 lên 17,3 triệu đồng; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 16,1%; kim ngạch xuất khẩu vượt 60% kế hoạch, thu ngân sách đạt dự toán; chất lượng giáo dục tiếp tục được nâng lên; công tác đảm bảo an sinh xã hội được tăng cường, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 33,36% xuống 28,6%; hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp và công tác cải cách thủ tục hành chính có nhiều chuyển biến; quốc phòng an ninh và trật tự xã hội được giữ vững…

Tại kỳ họp, các đại biểu đã thảo luận và thông qua 18/19 Nghị quyết, gồm: Chương trình hoạt động; kinh phí hoạt động; chương trình giám sát năm 2012 của HĐND tỉnh; phương hướng, nhiệm vụ KT-XH, QPAN năm 2012; quyết toán thu, chi ngân sách địa phương năm 2010 và phân bổ kết dư ngân sách; dự toán thu, chi ngân sách địa phương và phương án phân bổ ngân sách năm 2012; chính sách hỗ trợ phát triển cao su tiểu điền; giá đất năm 2012; mức thu, chế độ thu, quản lý và sử dụng lệ phí cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô; điều chỉnh mức thu lệ phí trước bạ đối với xe ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi; chế độ, chính sách đối với lực lượng dân quân tự vệ; thành lập Quỹ QPAN cấp xã; biên chế sự nghiệp năm 2012; xây dựng, thành lập thị xã Ngọc Hồi vào cuối năm 2015; Quy hoạch phát triển sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân tỉnh Kon Tum giai đoạn 2011-2020, định hướng đến năm 2025; Quy hoạch phát triển GD-ĐT tỉnh Kon Tum giai đoạn 2011-2020, định hướng đến năm 2025; chính sách đặc thù đối với các xã trọng điểm đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh và nghị quyết về sửa đổi, bổ sung Điều 01 của Nghị quyết 28 ngày 16 tháng 12 năm 2010 của HĐND tỉnh khóa 9, kỳ họp thứ 15 về học phí các trường công lập trên địa bàn tỉnh. (01 nghị quyết chưa được thông qua về điều chỉnh địa giới hành chính xã Đăk Ui, xã Ngọc Wang và thị trấn Đăk Hà; điều chỉnh địa giới hành chính xã Đăk Hring và xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà để thành lập xã mới).

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Hà Ban - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: Để thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển KT-XH, QPAN năm 2012 các cấp, các ngành cần tập trung thực hiên tốt các nhiệm vụ chủ yếu sau:

Một là, Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 11 của Chính phủ; thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, của các Bộ, ngành Trung ương về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Tiếp tục khắc phục hậu quả cơn bão số 9, sửa chữa các cầu treo và các công trình bị hư hỏng.

Hai là, Đẩy mạnh phát triển cây cao su theo quy hoạch, kế hoạch; phát triển mạnh diện tích cây sâm Ngọc Linh và một số dược liệu khác; mở rộng diện tích trồng rau, hoa xứ lạnh, nuôi trồng thủy sản; nhân rộng một số mô hình chăn nuôi có hiệu quả với chủ động phòng, chống các dịch bệnh trên gia súc, gia cầm.

Ba là, Triển khai bố trí dân cư tại Nam Sa Thầy gắn với sắp xếp lao động làm việc tại khu vực này; thu hút dân cư đến định cư tại Măng Đen, Kon Plông để sớm thành lập thị trấn. Lập dự án giãn dân tại các làng ĐBDTTS trên địa bàn thành phố Kon Tum và sắp xếp lại dân cư ở một số làng DTTS trong nội thành theo hướng kết hợp du lịch văn hóa với phát triển ngành nghề truyền thống.

Bốn là, Tập trung các nguồn lực để đầu tư phát triển ba vùng kinh tế động lực của tỉnh; tạo điều kiện để chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đang triển khai trên địa bàn; tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh tiến độ đầu tư các công trình trọng điểm chào mừng kỷ niệm 100 năm ngày thành lập tỉnh và các công trình trọng điểm 5 năm giai đoạn 2011-2015.

Năm là, Tăng cường thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh, nhất là việc thu hút đầu tư các nhà máy chế biến thức ăn gia súc, chế biến súc sản, chế biến các sản phẩm từ mủ cao su; lựa chọn và tập trung xây dựng một số sản phẩm có thương hiệu của tỉnh. Triển khai hiệu quả các đồ án quy hoạch nhất là xây dựng vùng du lịch sinh thái Măng Đen và đô thị Kon Plông. Triển khai xây dựng và từng bước thực hiện quy hoạch khu trung tâm hành chính mới của tỉnh.

Sáu là, Tăng cường công tác đào tào nghề gắn với củng cố phát triển một số nghề, làng nghề truyền thống; đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động; nâng cao chất lượng giáo dục, y tế…

Bảy là, Tiếp tục cải cách hành chính, nhất là lĩnh vực thủ tục hành chính và công chức, công vụ. Triển khai tốt các phương án phòng, chống bão lũ và giảm nhẹ thiên tai với phương chân phòng ngừa là chính, nhất là đối với các địa bàn xung yếu. Thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống tham nhũng, lãng phí; tăng cường thanh tra, kiểm tra kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm.

Tám là, Tăng cường công tác đảm bảo ANQP, trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là các vùng, địa bàn trọng điểm, chú trọng ngăn ngừa vượt biên và xâm nhập trái phép…

Tin, ảnh: Phi Em

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất