Chủ Nhật, 29/9/2024
Đời sống
Thứ Hai, 9/1/2012 9:24'(GMT+7)

Kon Tum: nhiều đồng bào dân tộc thiểu số nghèo được hỗ trợ tiền ăn Tết

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hà Ban tặng quà Tết cho đồng bào DTTS vùng căn cứ cách mạng Tu Mơ Rông

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hà Ban tặng quà Tết cho đồng bào DTTS vùng căn cứ cách mạng Tu Mơ Rông

Đó là các xã Ngọc Linh, Mường Hoong, Đăk Choong, Xốp. Đây cũng là các xã vùng căn cứ cách mạng trong các thời kỳ chống Pháp và chống Mỹ. Tại đây, có hơn 10 nghìn dân chủ yếu là dân tộc Xê Đăng và Giẻ- Triêng sinh sống nằm dưới chân núi Ngọc Linh. Đi cùng đoàn còn có Ban Chỉ đạo 04 Tỉnh uỷ, lãnh đạo huyện Đăk Glei và các đơn vị kết nghĩa với các xã.

Đoàn công tác đã trao tặng 600 suất quà, mỗi suất 300. 000 đồng cho các hộ nghèo (mỗi xã 150 suất); tặng mỗi xã 05 triệu đồng, mỗi thôn (làng) 02 triệu đồng.

Mặc dù là các xã vùng sâu, vùng xa, vùng trọng điểm khó khăn của tỉnh, nhưng trong nhiều năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đời sống nhân dân đã có nhiều khởi sắc. Mặc dù tỷ lệ hộ nghèo còn cao, nhưng không còn hộ đói; cơ sở hạ tầng đường giao thông, trường học, trạm y tế đã được đầu tư xây dựng khang trang; 100% các thôn, làng đã có điện lưới quốc gia... Bà con nhân dân  phấn khởi tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước khi vùng sâu, vùng xa vùng đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng nhận được nhiều chính sách ưu tiên ưu đãi của Nhà nước để xây nhà, vay vốn làm ăn, hỗ trợ nhiều chương trình sinh kế giúp bà con thoát nghèo.

Trong chuyến công tác này, đoàn còn đi thăm, chúc Tết và tặng quà lãnh đạo, cán bộ Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Linh, anh hùng lực lượng vũ trang A Xâu (xã Đăk Pét), lãnh đạo và nhân dân huyện Đăk Glei, Ngọc Hồi; bà con làng cách mạng Nú Vai (xã Đăk Roong) và tặng bà con nơi đây 20 suất quà.

Tại mỗi nơi đến, đồng chí Hà Ban đều ân cần thăm hỏi sức khoẻ, cuộc sống của bà con nhân dân; biểu dương những cố gắng, nỗ lực vượt khó của các xã trong năm qua, đồng thời cũng đề nghị các xã nghiêm túc khắc phục những tồn tại để thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm tới. Rà soát số hộ trong diện để hỗ trợ kịp thời đảm bảo không có hộ nào không có Tết. Vui tết nhưng phải chú trọng công tác đảm bảo ANTT, phòng chống cháy nổ, dịch bệnh… Chúc bà con đón Tết Nhâm Thìn 2012 thật vui vẻ, an toàn, tiết kiệm, năm mới có nhiều thắng lợi mới…

Được biết, để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, tỉnh Kon Tum đã thành lập 12 đoàn cấp tỉnh đi thăm, tặng quà các Đồn Biên phòng, các xã biên giới và các xã trọng điểm khó khăn của tỉnh. Theo đó, để hỗ trợ cho đồng bào nghèo đón Tết, tỉnh đã trích ngân sách địa phương hỗ trợ (05 triệu đồng/đơn vị) cho 16 xã trọng điểm khó khăn và 10 xã biên giới; các đồn biên phòng mỗi đồn 10 triệu đồng. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên tỉnh Kon Tum hỗ trợ cho gần 800 thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số nghèo (mỗi thôn 02 triệu đồng) để người dân có điều kiện đón Tết cổ truyền. Đồng thời, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã chi từ quỹ người nghèo gần 02 tỉ đồng hỗ trợ cho các hộ nghèo ở 02 huyện nằm trong chương trình 30a của Chính phủ (là Tu Mơ Rông và Kon Plông), đồng thời huy động từ các tổ chức từ thiện xã hội được gần 2.500 suất quà để hỗ trợ các hộ khó khăn trên địa bàn.

Tỉnh Kon Tum cũng đã có văn bản chỉ đạo các địa phương quán triệt tinh thần “tuyệt đối không để người dân thiếu đói trong dịp Tết”.

Phi Em

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất