Chủ Nhật, 29/9/2024
Đời sống
Thứ Ba, 3/1/2012 13:58'(GMT+7)

Kon Tum: Ra quân Tháng hoạt động cao điểm năm ATGT 2012

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Phó ban Ban ATGT tỉnh Kon Tum, ông Phạm Thanh Hà cho biết: Tai nạn giao thông đang là một vấn đề bức xúc của xã hội. Tỉnh Kon Tum là một trong số các tỉnh có tỷ lệ TNGT cao, đặc biệt trong những năm gần đây khi các tuyến Quốc lộ 14, 24 và đường Hồ Chí Minh được đưa vào khai thác sử dụng, lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông tăng, theo đó số vụ TNGT trên địa bàn tăng. Riêng thành phố Kon Tum trong năm 2011 đã có trên 50 vụ TNGT xảy ra (chiếm khoảng 1/3 số vụ TNGT và số người chết so với toàn tỉnh), ước thiệt hại gần 01 tỉ đồng.

Năm 2012, Chính phủ chọn là "Năm an toàn giao thông" với chủ đề "Thiết lập kỷ cương, trật tự an toàn giao thông trong phạm vi cả nước…" và Thông điệp "Giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông là trách nhiệm của mỗi người trong chúng ta. Chúng ta cùng nhau có trách nhiệm với chính mình, với gia đình, người thân, bạn bè và toàn xã hội. Mà hành động mỗi người trong chúng ta có thể làm ngay đó là chấp hành nghiêm pháp luật về đảm bảo trật tự và an toàn giao thông!"

Phó Chủ tịch Phạm Thanh Hà khẳng định: Lễ ra quân hôm nay là hoạt động thể hiện sự quyết tâm của các cấp các ngành và địa phương, nhất là thành phố Kon Tum trong việc giảm thiểu TNGT đường bộ. Do đó, yêu cầu các cấp, các ngành và chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu ý nghĩa, mục đích, nội dung của Năm an toàn giao thông 2012 và hưởng ứng tham gia. Chính quyền các cấp cần phối hợp với các lực lượng chức năng ra quân đồng loạt triển khai tổ chức giải tỏa hành lang ATGT, lấn chiếm lòng đường, lề đường và vỉa hè; vận động người dân tự tháo dỡ các công trình vi phạm hành lang ATGT và cương quyết xử lý không để tình trạng tái lấn chiếm hành lang ATGT. Chỉ đạo lực lượng công an các cấp phối hợp với lực lượng liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT trên địa bàn; chú ý xử lý nghiêm đối với các hành vi trực tiếp gây TNGT như đua xe, lạng lách, đánh võng, chạy quá tốc độ quy định…; Kiên quyết xử lý đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa quá khổ, quá tải và các xe dù, bến cóc, xe chở quá số người quy định. Phối hợp với thanh tra giao thông tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các đơn vị thi công công trình giao thông không đảm bảo công tác ATGT trong quá trình thi công…

Ngay sau Lễ ra quân, đoàn diễu hành gồm hàng trăm xe máy và ô tô treo băng rôn, khẩu hiệu cùng loa phóng thanh đã tuần hành qua các đường phố chính của thành phố Kon Tum để tuyên truyền vận động người dân tham gia Tháng hoạt động cao điểm năm an toàn giao thông 2012.

Trước khi diễn ra Lễ ra quân, Ban ATGT tỉnh Kon Tum đã tổ chức họp trực tuyến với Ban ATGT 09 huyện, thành phố về kế hoạch và nội dung triển khai "Tháng hoạt động cao điểm năm an toàn giao thông 2012" trên địa bàn. 

Phi Em

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất