Thứ Sáu, 27/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 28/4/2012 0:32'(GMT+7)

Kon Tum: Tuổi trẻ huyện KonPlông tích cực xây dựng nông thôn mới

BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Kon Plông nhiệm kỳ 2012 - 2017 ra mắt tại Đại hội điểm cấp huyện bầu trực tiếp Bí thư, diễn ra trong 2 ngày 25 - 26/4/2012.

BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Kon Plông nhiệm kỳ 2012 - 2017 ra mắt tại Đại hội điểm cấp huyện bầu trực tiếp Bí thư, diễn ra trong 2 ngày 25 - 26/4/2012.

Trong 5 năm qua, với phong trào “Năm xung kích”, “Bốn đồng hành” và thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Kon Tum học tập và làm theo lời Bác” do Tỉnh Đoàn Kon Tum phát động, Đoàn thanh niên huyện KonPlông đã đạt được nhiều thành tích trên các mặt.

Phong trào thanh niên tham gia phát triển nông nghiệp và nông thôn được đông đảo đoàn viên thanh niên cơ sở hưởng ứng tích cực, với việc xây dựng các mô hình như: nuôi cá, nuôi heo rừng bán hoang dã, chăm sóc bảo vệ rừng, làm đường giao thông nông thôn, mô hình trồng bắp lai, trồng chè chất lượng cao…

Với mô hình thanh niên lập nghiệp, thanh niên các xã trên địa bàn huyện đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, đưa các loại giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế và năng suất cao vào sản xuất.

Thông qua kênh ủy thác của Đoàn với chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội huyện, Đoàn đã xây dựng được 21 tổ tiết kiệm và vay vốn với tổng dư nợ đạt 10,4 tỷ đồng. Nguồn vốn đoàn viên thanh niên vay chủ yếu tập trung vào mua bò, trâu, dê chăn nuôi, mua cây giống phục vụ sản xuất; nhìn chung nguồn vốn đã phát huy hiệu quả góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo của địa phương.

Phong trào thanh niên “xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” với 89 đội thanh niên xung kích được thành lập giúp nhân dân làm nhà ở theo chương trình 167 của Chính phủ, làm đường giao thông nông thôn; các chi đoàn khối cơ quan, trường học tổ chức tốt phong trào trồng và chăm sóc cây xanh ở vườn cơ quan, vườn trường và các tuyến đường trung tâm huyện; tổ chức có hiệu quả tháng thanh niên, mùa hè xanh tình nguyện hằng năm đã được đông đảo đoàn viên tích cực tham gia...

Công tác xây dựng Đoàn, mặt trận tập hợp, đoàn kết thanh niên được mở rộng với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Toàn huyện đã kết nạp được 566 đoàn viên mới, phát triển thêm 3 chi đoàn, phát 460 thẻ đoàn cho Đoàn viên tiêu biểu. Từ 2007 - 2012 đã kết nạp được 413 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 2.193 hội viên; giới thiệu cho Đảng 944 đoàn viên ưu tú, trong đó có 742 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng Sản Việt Nam...

Với những kết quả đạt được Huyện Đoàn KonPlông nhiều năm liền được công nhận danh hiệu tập thể xuất sắc, và là một trong những huyện có phong trào thanh niên phát triển vững mạnh của tỉnh Kon Tum./.

Mỹ Thu
BTG Huyện ủy KonPlông - Kon Tum

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất