Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 28/10/2009 15:4'(GMT+7)

Ký kết hợp tác giữa Ban Tuyên giáo TW và UNICEF về nâng cao năng lực thực hiện quyền trẻ em ở Việt Nam

Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và ông Jean Dupraz, Quyền trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc cùng ký văn bản ghi nhớ này.

Mục tiêu cam kết của bản thoả thuận là nâng cao nhận thức của cán bộ Tuyên giáo các cấp về quyền trẻ em, tăng cường năng lực tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các cam kết theo Công ước Quốc tế về quyền trẻ em và các tiêu chuẩn quốc tế khác liên quan đến trẻ em. Nâng cao nhận thức của cộng đồng về quyền trẻ em, nâng cao kiến thức, vận động bảo vệ, chăm sóc, phát triển, giáo dục trẻ em, giảm và tiến đến xoá bỏ tình trạng nghèo đói ở trẻ em.

Phát biểu tại buổi ký kết, ông Jean Dupraz bày tỏ sự tin tưởng đây là sự kiện "mở đầu cho mối quan hệ hữu nghị, hợp tác lâu dài giữa UNICEF và Ban Tuyên giáo Trung ương trong việc bảo vệ trẻ em, thực hiện quyền trẻ em ở Việt Nam". Ông cũng cho hay đây là sự kiện quan trọng và kịp thời trong bối cảnh UNICEF tại Việt Nam đang triển khai các kế hoạch hợp tác với Việt Nam trong năm 2010. Hiện nay, UNICEF đang triển khai dự án "Tình bạn hữu trẻ em" ở 6 tỉnh (Điện Biên, Kon Tum, Ninh Thuận, An Giang, TP Hồ Chí Minh, Đồng Tháp). Ông Jean Dupraz mong muốn các hoạt động sắp tới giữa UNICEF và Ban Tuyên giáo Trung ương cũng sẽ hướng đến các tỉnh triển khai thí điểm này.

Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng khẳng định bảo vệ và chăm sóc trẻ em là mối quan tâm hàng đầu của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam. Việt Nam là nước đầu tiên ở Châu Á và là nước thứ hai trên thế giới phê chuẩn công ước về quyền trẻ em năm 1990. Việt Nam đã sớm xây dựng và thực hiện Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em Việt Nam 1991-2000 ở các cấp với sự tham gia của các bộ, ngành và các tổ chức xã hội...Gần 20 năm qua, đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn rất cần sự chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ về kỹ thuật, tài chính của các quốc gia, các tổ chức, đặc biệt là UNICEF về bảo vệ và thực hiện quyền trẻ em.

PV




Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất