Chủ Nhật, 29/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 16/11/2011 14:21'(GMT+7)

Kỷ niệm 20 năm thành lập Trường Chính trị tỉnh Kon Tum

Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường Chín trị tỉnh

Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường Chín trị tỉnh

Ngày 16-11 Trường Chính trị tỉnh Kon Tum long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập trường (10/1991-10/2011).

Tham dự Lễ kỷ niệm lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo huyện ủy, UBND 9 huyện, thành phố trong tỉnh; đội ngũ cán bộ, giảng viên, công nhân viên nhà trường cùng hàng trăm học viên của trường.

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Quách Cao Yềm-Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại truyền thống hào hùng của nhà trường trong 20 năm qua. 

Ngày 10 tháng 10 năm 1991 Trường Đảng tỉnh Kon Tum (nay là Trường Chính trị tỉnh) được thành lập; có chức năng, nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đảng, Chính quyền và Đoàn thể trong phạm vi tỉnh quản lý.

Trải qua 20 năm phấn đấu, trưởng thành, từ môi trường cơ sở vật chất, trang thiết bị thiếu thốn, xuống cấp; đội ngũ cán bộ, giảng viên mỏng với 9 đồng chí, đến nay, cơ cấu tổ chức và biên chế cán bộ được hoàn thiện cơ bản đáp ứng nhu cầu công tác đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn.

Hiện nhà trường có 4 khoa: Lý Luận cơ bản; Nhà nước và Pháp luật; Xây dựng Đảng; khoa Dân vận với 3 giảng viên; 3 phòng: Đào tạo, Tổ chức-Hành chính, Khoa học-Tư liệu-Thư viện. Đội ngũ giảng viên không ngừng được nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, với 9 giảng viên có trình độ Thạc sỹ, 1 giảng viên đang học Cao học, 2 giảng viên đang học Nghiên cứu sinh, 4 giảng viên chính, hầu hết các giảng viên đều có chuyên ngành phù hợp với công tác giảng dạy lý luận chính trị. Cơ sở vật chất được đầu tư ngày càng hoàn thiện với 7 khu chức năng.

Bên cạnh đó, thiết bị dạy học cũng được trang bị hiện đại hơn với hệ thống máy tính có kết nối Internet và mạng nội bộ tại các khoa, phòng, một số phòng học được trang bị hệ thống máy chiếu cố định…

Qua 20 năm hoạt động Trường Chính trị tỉnh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Tổng số lớp đào tạo, bồi dưỡng là 293 lớp với 19.034 lượt học viên, hầu hết các học viên ra trường phát huy tốt những kiến thức được học trong thực hiện nhiệm vụ được giao, trong đó nhiều đồng chí trở thành cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.

Phân loại theo hình thức đào tạo bồi dưỡng, Trường đã đào tạo 28 lớp Trung cấp Lý Luận chính trị (Nay là Trung cấp Lý luận chính trị-Hành chính) với tổng số 1.551 học viên, đối tượng cán bộ dự nguồn là 06 lớp với 310 học viên. Mở được 24 lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước ngạch chuyên viên với 1.461 học viên; 02 lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước ngạch chuyên viên chính với 110 học viên; 06 lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước ngạch cán sự với 278 học viên; 08 lớp bồi dưỡng đại biểu Hội đồng nhân dân với 547 lượt đại biểu. Bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác hội, đoàn cho đội ngũ cán bộ của các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn cũng được chú trọng, nhà trường đã phối hợp có hiệu quả với Hội Nông dân tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh, tỉnh Đoàn Thanh niên công sản Hồ Chí Minh, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh mở 183 lớp bồi dưỡng với 12.406 lượt cán bộ tham gia, góp phần nâng cao hiệu quả công tác vận động quần chúng, đoàn viên, hội viên tham gia các phong trào phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ an ninh quốc phòng trên địa bàn; phối hợp với BTC tỉnh ủy, UBKT tỉnh ủy mở 08 bồi dưỡng công tác tổ chức, kiểm tra với 508 lượt cán bộ dự học.

Bên cạnh đó, Trường đã phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh và Học viện Chính trị-Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Báo chí- Tuyên truyền, Học viện Chính trị - Hành chính khu vực III… mở được 2 lớp Cử nhân chính trị với 134 học viên, 8 lớp Cao cấp Lý luận chính trị với 712 học viên , 1 lớp Đại học Hành chính với 77 học viên đang học tập, 02 lớp Trung cấp Lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác Thanh vận với 117 học viên, 01 lớp Trung cấp lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác vận động phụ nữ với 66 học viên, 01 lớp Trung cấp Hành chính với 72 học viên, 01 lớp Hoàn chỉnh cử nhân chính trị với 42 học viên; 03 lớp Trung cao Quản lý hành chính nhà nước với 260 học viên; 02 lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội phụ nữ (03 tháng) với 80 chị em cán bộ hội các cấp.

Góp phần thực hiện chương trình kết nghĩa, hợp tác, tăng cường tình hữu nghị Việt Nam-Lào nói chung, tỉnh Kon Tum với một số tỉnh nước bạn Lào, từ năm 2007 đến nay Trường đã tổ chức bồi dưỡng được 05 lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước và xây dựng đảng cho 161 cán bộ Đảng, Chính quyền của 2 tỉnh Attapư, Sê Kông.

Ghi nhận những thành tích trên, Trường Chính trị tỉnh Kon Tum vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động Hạng II, III cho tập thể nhà trường; tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III cho 01 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 02 cá nhân, và nhiều lượt cán bộ, giảng viên đã được UBND tỉnh tặng bằng khen… Đó là những vinh dự lớn lao của đội ngũ cán bộ giảng viên, góp phần hình thành truyền thống tốt đẹp của Trường chính trị tỉnh Kon Tum.

Đồng chí Quách Cao Yềm khẳng định: Phát huy những kết quả đã được cán bộ, giảng viên, công chức nhà trường quyết nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết nhất trí cao dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị do Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao.

Phi Em

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất