Chủ Nhật, 29/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 8/11/2011 14:48'(GMT+7)

Ký ức những ngày được gặp gỡ Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi mãi in đậm trong tôi

Ông Evgheni Pavlovich Glazunov với những kỷ vật tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Ông Evgheni Pavlovich Glazunov với những kỷ vật tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Sáng hôm  qua (7/11/2011, ông Evgheni Pavlovich Glazunov, nguyên Chủ tịch danh dự Hội Hữu nghị Nga-Việt đã đến thăm Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. Ông là người có thâm niên gắn bó với Việt Nam từ khi còn là một cán bộ ngoại giao Liên Xô, làm phiên dịch cho Bác Hồ, rồi sang công tác tại Đại sứ quán Liên Xô ở Hà Nội và sau đó hơn chục năm làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga - Việt.

Thăm lại ngôi nhà sàn - nơi trước kia ông Evgheni Pavlovich Glazunov đã từng được gặp Chủ tịch Hồ Chí Minh nhiều lần, ông xúc động nói: “Chuyến thăm này đưa tôi trở lại kí ức cuả những ngày được gặp gỡ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nơi đây”. Hàng chục năm đã trôi qua, nhưng ông Glazunov vẫn nhớ như in vị trí của từng kỷ vật trong ngôi nhà này, như chiếc máy chữ tại phòng làm việc tầng 2, căn hầm được xây gần nhà sàn, ngôi nhà H67 là nơi Bác dưỡng bệnh…

Chuyến thăm của ông Evgheni Pavlovich Glazunov thật sự có ý nghĩa khi ngày 07-11-2011 cũng là ngày kỉ niệm 94 năm Cách mạng tháng Mười Nga vĩ đại. Chia sẻ những tình cảm đặc biệt của bản thân cũng như của nhân dân Liên Xô (trước đây) với Bác Hồ nói riêng, nhân dân Việt Nam nói chung, ông Evgheni Pavlovich Glazunov đã kể lại nhiều câu chuyện, nhiều hồi ức đẹp về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về tình cảm của Bác Hồ với đất nước của Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại...

Mỗi câu chuyện mang một sắc thái riêng nhưng đều để lại trong ông và nhân dân Liên Xô về hình ảnh một vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam – con người tinh tế, nhạy cảm, giản dị,v.v..Đặc biệt là những tình cảm sâu sắc về Hồ Chí Minh - Người đã có những đóng góp to lớn trong việc xây đắp và củng cố tình hữu nghị trong sáng, thủy chung hai nước Việt Nam và Liên Xô.

Ông Evgheni Pavlovich Glazunov cũng bày tỏ niềm vui và tự hào khi sang Việt Nam lần này, ông thấy được hình ảnh của một đất nước Việt Nam năng động, phát triển mạnh mẽ với cơ sở hạ tầng, đường xá hiện đại, ngang tầm với những quốc gia phát triển trên thế giới, đang vững vàng trên con đường đổi mới và hội nhập quốc tế.

Vũ Thị Kim Yến

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất