Thứ Bảy, 28/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 30/3/2012 23:14'(GMT+7)

Lạng Sơn: toàn Đảng bộ cần có quyết tâm chính trị rất cao để thực hiện thắng lợi NQ TW 4

 Từ ngày 28 đến 30/3, Tỉnh ủy Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương lần thứ tư (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” tới tất cả cán bộ chủ chốt trong toàn tỉnh và các đồng chí nguyên là lãnh đạo qua các thời kỳ trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn và đồng chí Nguyễn Thế Tuy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lạng Sơn chủ trì Hội nghị.

Hội nghị xác định việc học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Trung ương lần thư tư phải đảm bảo nghiêm túc, đồng bộ, toàn diện, kiên trì, không nóng vội, nhưng phải khẩn trương, kiên quyết, không để rơi vào trì trệ, hình thức. Yêu cầu việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết cần phải có quyết tâm chính trị rất cao trong toàn Đảng bộ; kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp cố tình không tự giác nhận và sửa chữa khuyết điểm; những trường hợp cố tình bao che sai phạm, khuyết điểm. Thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, không để các thế lực thù địch, phần tử cơ hội lợi dụng, kích động, xuyên tạc, đả kích gây rối nội bộ, đảm bảo sự lãnh đạo chặt chẽ của các cấp ủy, tổ chức đảng.

Các cấp, các ngành, các đơn vị phải đặt việc triển khai thực hiện Nghị quyết trong tổng thể thực hiện các nhiệm vụ chính trị năm 2012, nhất là đẩy mạnh thực hiện các công việc trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng-an ninh, bảo đảm an sinh xã hội; chăm lo đời sống nhân dân; qua đó giúp đảng viên nắm vững tư tưởng chỉ đạo, những công việc phải làm đúng theo tinh thần của Nghị quyết. Đặc biệt, những đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo thấy rõ trách nhiệm của mình để gương mẫu, tự giác thực hiện và tổ chức chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết tại địa phương, đơn vị mình.

Sau đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương lần thứ tư, các cấp ủy, tổ chức Đảng ở tỉnh Lạng Sơn cần duy trì nghiêm túc nền nếp, chế độ tự phê bình, phê bình hàng năm, gắn với kiểm điểm theo chức trách, nhiệm vụ được giao.

Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4; đồng thời giải đáp những thắc mắc trong quá trình triển khai thực hiện để sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Cũng trong khuôn khổ chương trình hội nghị, Tỉnh ủy Lạng Sơn cũng đã quán triệt tới cán bộ dự hội nghị hướng dẫn số 03-HD/UBKTTW ngày 15/3/2012 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương hướng dẫn thực hiện Quy định số 47-QĐ/TW ngày 1/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm./.

TT

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất