Thứ Sáu, 27/9/2024
Xã hội
Thứ Ba, 10/2/2015 22:3'(GMT+7)

Lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh thăm và tặng quà gia đình chính sách, cơ sở cách mạng

Ảnh minh họa. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Ảnh minh họa. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh là Cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc, tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Sau đó, đoàn đã đến thăm, tặng quà một số gia đình đã từng nuôi giấu cán bộ Khu ủy, Thành ủy trong kháng chiến tại xã Thường Thới Hậu A, huyện Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) và xã Tân Hưng, huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang); công bố hỗ trợ hơn 13 tỷ đồng xây dựng cầu, đường giao thông thôn, xóa nhà tạm, xây dựng các công trình phúc lợi xã hội cho một số địa phương đã nuôi dưỡng, che chở, đùm bọc Khu ủy, Thành ủy Sài Gòn-Chợ Lớn-Gia Định trong kháng chiến.

Tại các điểm đến thăm, thay mặt lãnh đạo Thành ủy, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Võ Văn Thưởng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến nhân dân, chính quyền các cấp của tỉnh Đồng Tháp, tỉnh Tiền Giang đã từng cưu mang, đùm bọc cán bộ Thành ủy, Khu ủy Sài Gòn-Chợ Lớn-Gia Định trong kháng chiến.

Với tình thương yêu, tinh thần gan dạ, dũng cảm, đồng bào vùng căn cứ cách mạng đã che chở cho các chiến sĩ cách mạng Thành ủy, Khu ủy Sài Gòn-Chợ Lớn-Gia Định, vượt qua nguy hiểm, được bảo vệ an toàn và thực hiện nhiệm vụ phát triển, huấn luyện lực lượng đưa về nội thành lãnh đạo các phong trào đấu tranh để đi đến thắng lợi cuối cùng là giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Những năm qua, Thành phố Hồ Chí Minh luôn quan tâm, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, nhằm bày tỏ lòng tri ân đối với mất mát, hy sinh của nhân dân các vùng căn cứ cách mạng.

Cùng ngày, Đoàn lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thu Hà làm Trưởng đoàn đã đến thăm một số gia đình chính sách có công, cơ sở cách mạng tiêu biểu đã đùm bọc, che chở Khu ủy, Thành ủy Sài Gòn-Chợ Lớn-Gia Định trú đóng trong kháng chiến tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Đoàn đã đến dâng hương, tại Nhà tưởng niệm Nữ anh hùng Võ Thị Sáu ở xã Long Phước, thị trấn Đất Đỏ, thành phố Bà Rịa. Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 3 gia đình chính sách, tiêu biểu,từng nuôi giấu cán bộ Khu ủy, Thành ủy Sài Gòn-Chợ Lớn-Gia Định trong kháng chiến.

Đặc biệt tại trụ sở Ủy ban Nhân dân xã Long Phước, thị trấn Đất Đỏ, thành phố Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), đoàn đã gặp gỡ, tặng quà cho thân nhân của 7 người (hiện đã từ trần) đã từng nuôi giấu cán bộ Khu ủy, Thành ủy Sài Gòn-Chợ Lớn-Gia Định trong kháng chiến.

Nhân dịp này, Đoàn cũng công bố hỗ trợ 5 tỷ đồng để xây dựng tuyến đường giao thông nông thôn mới cho xã Long Phước, thị trấn Đất Đỏ, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất