Thứ Hai, 30/9/2024
Kinh tế
Thứ Năm, 10/5/2012 11:4'(GMT+7)

Lào Cai: kim ngạch xuất nhập khẩu 4 tháng qua các cửa khẩu đạt trên 366 triệu USD

Xuất khẩu hàng nông sản qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai

Xuất khẩu hàng nông sản qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai

  Theo Cục Hải quan tỉnh, tổng kim ngạch XNK qua các cửa khẩu Lào Cai trong 4 tháng đầu 2012 đạt trên 366 triệu USD, giảm 15,4% so cùng kỳ năm 2011. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đạt trên 176 triệu USD và kim ngạch nhập khẩu trên 190 triệu USD.

Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là các nhóm hàng nông sản, giày dép, gỗ ván bóc... trong đó mặt hàng xuất khẩu tăng đột biến là hạt điều, cà phê và gỗ ván bóc. Các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu vẫn là phân bón, máy móc thiết bị...

Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua các khẩu Lào Cai giảm so với cùng kỳ năm 2011 chủ yếu do tình hình kinh tế vẫn đình trệ, bên cạnh đó việc tạm dừng xuất khẩu quặng sắt, cũng như khó khăn trong xuất khẩu mặt hàng cao su, đường kính sang thị trường Trung Quốc khiến cho kim ngạch xuất khẩu giảm mạnh.

Riêng tháng 4, kim ngạch XNK qua các cửa khẩu đạt 94,5 triệu USD, tăng trên 40% so với tháng trước. Bên cạnh đó, thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn 4 tháng đầu năm nay đạt 315 tỷ đồng, cũng giảm trên 16% so với cùng kỳ năm 2011.

Dự báo, hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa trong các tháng tiếp theo tại các cửa khẩu Lào Cai sẽ tăng hơn so với những tháng đầu năm nay. Các mặt hàng xuất khẩu có khả năng tăng mạnh là nông sản, gỗ ván bóc; hàng nhập khẩu sẽ vẫn tập trung ở nhóm than cốc, phân bón, máy móc và phụ tùng công nghiệp.

Tin, ảnh: Nguyên Sa (Lào Cai)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất