Chủ Nhật, 29/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 12/11/2011 16:51'(GMT+7)

Lào Cai: Tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

 

* Tại Văn Bàn

Ngày 11/11, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Văn Bàn và UBND xã Liêm Phú đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tại cụm dân cư thôn Ỏ và thôn Trung tâm.

Tặng giấy khen cho các hộ gia đình tiêu biểu.

Đây là điểm chỉ đạo của huyện Văn Bàn để rút kinh nghiệm tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân” ở các cụm, khu dân cư trong toàn thành huyện.

Đến dự ngày hội có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Văn Bàn và các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Sau khi ôn lại truyền thống 81 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, Ban công tác Mặt trận khu dân cư đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” năm 2011.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh tặng quà cho nhân dân 2 thôn.

Trong năm 2011, nhân dân các dân tộc Tày, Dao, Thái ở khu dân cư 2 thôn luôn đoàn kết để xây dựng nông thôn mới, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, ổn định đời sống; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. 127 hộ dân ở thôn Ỏ và thôn Trung tâm luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước góp phần xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh. Đến nay, cả hai thôn có 4 hộ mua được máy xay xát, 126/127 hộ có xe máy, 100% số hộ có ti vi. Riêng thôn Trung tâm có 6 hộ mua được xe ô-tô … Rất nhiều hộ ở cả hai thôn có kinh tế gia đình phát triển.

Kết thúc phần lễ, xã đã tổ chức phần hội với các tiết mục văn nghệ tiêu biểu của các dân: Múa then, khắp nôm, múa xòe và ném còn …

* Bắc Hà: Thôn Bản Lùng, xã Nậm Đét (Bắc Hà) vừa tưng bừng tổ chức Ngày hội đoàn kết toàn dân tộc, biểu dương những hộ gia đình tiêu biểu thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống ở khu dân cư” năm 2011.

                            Một tiết mục văn nghệ trong ngày hội.

Trong năm qua, 50 hộ dân đồng bào dân tộc Dao tuyển trong thôn đoàn kết cùng nhau đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, xóa đói giảm nghèo. Đặc biệt, qua triển khai 6 nội dung của cuộc vận động gắn với phong trào toàn dân thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới” nhân dân trong thôn nghiêm túc thực hiện bài trừ các hủ tục lạc hậu trong ma chay cưới hỏi, các tệ nạn xã hội được ngăn chặn và đẩy lùi, giữ vững an ninh chính trị, xây dựng nếp sống văn hóa mới…

             Tái hiện Lễ cấp sắc của đồng bào dân tộc Dao tuyển tại ngày hội

Nhờ thực hiện tốt các phong trào thi đua và chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, phát luật của nhà nước nên qua bình xét có 39 hộ đạt gia đình văn hóa (đạt 81,2%), thôn đạt khu dân cưu tiến tiến. Điều đáng mừng, năm 2011, thôn giảm được 9 hộ nghèo, tỷ lệ khá giàu tăng, 90% trẻ đi học đúng độ tuổi, không có trẻ bỏ học. Trong ngày hội, đã diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc thu hút đông đảo nhân dân tham gia, cổ vũ./.

Theo Báo Lào Cai

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất