Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 4/10/2009 15:38'(GMT+7)

Lễ công bố và trao sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn

Đồng chí Nguyễn Bắc Son, ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo TW và đồng chí Vũ Duy Hùng, Giám đốc Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia trao sách cho các xã thuộc huyện Định Hóa (Ảnh Thúy Hằng)

Đồng chí Nguyễn Bắc Son, ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo TW và đồng chí Vũ Duy Hùng, Giám đốc Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia trao sách cho các xã thuộc huyện Định Hóa (Ảnh Thúy Hằng)

Dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo TW, Chủ tịch Hội đồng chỉ đạo xuất bản; Nguyễn Duy Hùng, Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia. Về phía tỉnh Thái Nguyên có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; UBND tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin-Truyền thông và đại diện các xã được nhận sách.

Qua khảo sát thực tế ở các địa phương, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia đã xây dựng và trình Ban Bí thư Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn nhằm cung cấp những tài liệu phục vụ việc học tập và nâng cao trình độ lý luận chính trị và pháp luật cho đội ngũ cán bộ, đảng viên ở cơ sở đặc biệt là đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt cấp xã. Đề án đã được Ban Bí thư phê duyệt và giao cho Ban Tuyên giáo TW và Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia chỉ đạo tổ chức thực hiện thí điểm.

Ban Tuyên giáo TW đã quyết định thành lập Hội đồng chỉ đạo thí điểm Đề án do đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo TW làm Chủ tịch. Hội đồng thống nhất triển khai thí điểm thực hiện Đề án trong 2 năm 2009, 2010. Trước mắt tổ chức biên soạn, xuất bản và cung cấp 43 đầu sách với số lượng in 9 nghìn bản mỗi đầu sách cho hơn 4 nghìn xã, phường, thị trấn của 16 tỉnh, thành đại diện các vùng miền trong cả nước.

Đợt 1 của Đề án tổ chức trao 16 ấn phẩm về các đề tài phục vụ triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; công tác xây dựng Đảng, kiến thức, kỹ năng về quản lý, phổ biến pháp luật. Theo kế hoạch, Nhà xuất bản sẽ hoàn thành và trao sách đợt 2 vào cuối năm 2009. Tại buổi lễ, 24 xã, thị trấn của huyện Định Hóa đã được nhận đợt sách đầu tiên của Đề án. Nhân dịp này, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia đã trao 100 đầu sách cho thư viện của 2 huyện Định Hóa và Võ Nhai.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh: Thông qua thực hiện Đề án, cán bộ, cũng như nhân dân các xã, thị trấn của huyện Định Hóa nói riêng và các xã, phường, thị trấn của 16 tỉnh, thành trong cả nước nói chung sẽ có thêm những điều kiện mới để thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương. Đồng chí cũng đề nghị Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên chỉ đạo các cấp, các ngành trong tỉnh thường xuyên theo dõi, kiểm tra và tạo điều kiện để các xã, phường, thị trấn sử dụng sách được cấp đạt hiệu quả cao nhất và tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả việc trang bị thí điểm sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn tại tỉnh vào tháng 6/2010 theo tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư.

  •  Thúy Hằng

(Báo Thái Nguyên, số 10 đường Nha Trang T.P Thái Nguyên)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất