Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 3/8/2009 21:15'(GMT+7)

Lễ kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo

Tiết mục văn nghệ chào mừng ngày Ngày truyền thống

Tiết mục văn nghệ chào mừng ngày Ngày truyền thống

Những bài hát, điệu múa, lời ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ kính yêu và đất nước đổi mới của anh chị em cán bộ, chuyên viên, công chức Ban Tuyên giáo Trung ương ngân vang trong Hội trường các Ban Đảng, đã mở đầu cho Lễ kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng. Đến dự ngày vui hôm nay có đồng chí Tô Huy Rứa, UVBCT, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí Phó trưởng Ban TGTW; đại diện Ban Thi đua – Khen thưởng TW; Trưởng ban Tuyên giáo các tỉnh, Thành phố Hà Nội, Băc Ninh, Vĩnh Phúc, các đồng chí Chuyên gia cao cấp nguyên là Phó Trưởng Ban TGTW cung toàn thể anh chị em cán bô, chuyên viên, công chức Ban TGTW.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Tô Huy Rứa, UVBCT, Trưởng Ban Tuyên giáo TW đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, công chức của Ban, của toàn ngành nhân Ngày vui chung này. Nhắc lại những sự kiện lịch sử liên quan đến Ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng, sau khi Đảng CSVN ra đời, đồng chí khẳng định, Trong cao trào cách mạng 1930 - 1931, đỉnh cao là Xô viết Nghệ Tĩnh và kể cả khi cuộc đấu tranh oanh liệt này bị kẻ thù dìm trong biển máu, những cán bộ tuyên truyền của Đảng vẫn gan góc chiến đấu, đưa đường lối của Đảng đến với quần chúng công nông, thắp lên trong họ niềm tin mãnh liệt vào lý tưởng cộng sản, vào thắng lợi ngày mai của Đảng, của dân tộc. Truyền thống vẻ vang đó tiếp tục được phát huy cao độ trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Tô Huy Rứa trao tặng Huân chương Độc lập Hạng nhì
cho đồng chí đào Duy Quát, nguyên Phó trưởng Ban TGTW,
Tổng biên tập Báo Điện tử ĐCSVN.


Trong suốt 79 năm chiến đấu, xây dựng, trưởng thành, Đảng ta luôn coi công tác tuyên truyền, cổ động, khoa giáo là mặt trận hàng đầu; là một bộ phận cấu thành quan trọng trong toàn bộ hoạt động của Đảng; là lĩnh vực trọng yếu để xây dựng, bồi đắp nền tảng tư tưởng chính trị của Đảng và của chế độ. Công tác tuyên giáo là một mặt trận hết sức quan trọng của Đảng. Cán bộ tuyên giáo là những chiến sỹ trên mặt trận vẻ vang ấy.

Tuy tên gọi, cơ cấu tổ chức và đội ngũ những người làm công tác tuyên giáo có những thay đổi, nhưng chức năng tham mưu chiến lược cho Đảng trên trận địa tư tưởng, lý luận, văn hoá, khoa học, giáo dục về cơ bản là thống nhất và xuyên suốt; truyền thống vẻ vang của Ngành vẫn được giữ vững và phát huy, nhưng truyền thống vẻ vang của Ngành vẫn được giữ vững và phát huy; ngành tuyên giáo cả nước đã đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, xứng đáng với Huân chương Sao Vàng cao quý và nhiều phần thưởng khác mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng.
Trong giai đoạn mới của cách mạng, công tác tuyên giáo vừa có những thuận lợi cơ bản, vừa phải đương đầu với không ít khó khăn, thử thách do những tác động phức tạp, mau lẹ, nhiều chiều của tình hình thế giới và trong nước. Đồng chí Trưởng ban nhấn mạnh, mục tiêu, nhiệm vụ của công tác tuyên giáo trong thời gian tới là góp phần tích cực vào việc tuyên truyền, bảo vệ, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật, chính sách của Nhà nước; cổ vũ toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hội nhập kinh tế quốc tế. Tham gia tích cực, có hiệu quả vào cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức. Giữ vững và mở rộng trận địa tư tưởng của Đảng.

Đồng chí Tô Huy Rứa, Trưởng ban TGTW đã chính thức phát động Phong trào thi đua, phát động Cuộc thi tìm hiểu 80 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo, nhằm thiết thực hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo, 80 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, và kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành hăng hái hưởng ứng và thực hiện một số vấn đề, trong đó nhấn mạnh các nội dung chính sau:

Tiếp tục tuyên truyền, cổ cũ toàn Đảng, toàn dân khắc phục khó khăn, ngăn chặn suy giảm kinh tế, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Tích cực xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Không ngừng nâng cao trí tuệ đội ngũ những người làm công tác Tuyên giáo của Đảng; đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tuyên truyền, cổ động, giáo dục. Cán bộ, công chức, viên chức ngành Tuyên giáo , thực hiện nghiêm túc chuẩn mực đạo đức cán bộ ngành Tuyên giáo: “Trung thành, nhân ái, sáng tạo, hiệu quả”. Tổ chức sinh hoạt truyền thống, tọa đàm, gặp mặt, hội thảo để đánh giá và rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu qua 80 năm xây dựng và trưởng thành.Tổ chức các phong trào thi đua có chiều sâu, thiết thực, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, thể hiện nếp sống văn hóa của cơ quan Đảng. Động viên cán bộ toàn Ngành, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng cuộc thi trắc nghiệm và thi viết tìm hiểu về 80 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo…

Tại diễn đàn buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Tổng biên tập Tạp chí Tuyên giáo, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi tìm hiểu hướng tới 80 năm Ngày thành lập ngành Tuyên giáo, đã công bố Thể lệ Cuộc thi. Đây là Cuộc thi tìm hiểu 80 năm Truyền thống ngành Tuyên giáo, nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về truyền thống vẻ vang của ngành Tuyên giáo trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước cũng như trong sự nghiệp đổi mới hiện nay.

Đồng chí Lại Hồng Khánh, UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội đã phát biểu thiết thực hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu 80 năm Truyền thống ngành Tuyên giáo do đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo TW phát động tại buổi lễ. Phát biểu của đồng chí Lại Hồng Khánh có đoạn: “ Chúng tôi, những cán bộ tuyên giáo Thủ đô - xin nhiệt liệt hưởng ứng những nội dung đã được đồng chí Trưởng ban phát động với tinh thần trách nhiệm cao của những chiến sỹ trên mặt trận tuyên giáo của Đảng, góp phần vào việc tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong xã hội…để phong trào thi đua yêu nước trong ngành chúng ta thực sự có chiều sâu, bề rộng, tầm cao hiệu quả và thiết thực”.

Đồng chí Trương Minh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn Ban Ban TGTW, thay mặt toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và đoàn viên Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương đã lên phát biểu hưởng ứng lễ phát động thi đua lập thành tích hướng tới chào mừng 80 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1930 – 3/2/2010); 80 năm ngày truyền thống ngành tuyên giáo (01/8/1930 – 01/8/2010) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI (tháng giêng năm 2011) với 7 nội dung cụ thể:

Thường xuyên bồi dưỡng kiến thức, nâng cao trình độ chính trị, năng lực công tác, nêu cao tinh thần trách nhiệm trên cương vị công tác của từng người. Nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, gương mẫu thực hiện chuẩn mực đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức Ban Tuyên giáo Trung ương: Trung thành, nhân ái, sáng tạo, hiệu quả. Hưởng ứng các phong trào thi đua của toàn ngành tuyên giáo gắn với việc thực hiện có hiệu quả, thiết thực các nội dung của Cuộc vận động. Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong toàn cơ quan. Trong thời gian tới đẩy mạnh hoạt động công đoàn cơ quan với những nội dung thiết thực, hiệu quả. Hưởng ứng và thực hiện tốt phong trào thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong giai đoạn hiện nay đi vào nền nếp thường xuyên của đơn vị. Hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu 80 năm ngày truyền thống ngành tuyên giáo, cán bộ, công chức, viên chức và đoàn viên công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ tham gia, hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu với tỉ lệ cao nhất.

Đồng chí Phùng Hữu Phú,  trao kỷ niệm chương
" Vì sự nghiệp Tuyên giáo"  cho cán bộ của Ban


Tại buổi Lễ, thừa uỷ quyền của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Tô Huy Rứa đã trao tặng Huân chương Độc lập Hạng nhì cho đồng chí đào Duy Quát, nguyên Phó trưởng Ban TGTW, Tổng biên tập Báo Điện tử ĐCSVN. Phát biểu cảm tưởng khi được nhận phần thưởng cao quý báu này, đồng chí Đào Duy Quát bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng và Nhà nước cho đồng chí được hưởng niềm vinh dự to lớn này. Đồng chí nhấn mạnh: “ Nếu được chọn lại, tôi vẫn sẵn sàng đứng trong hàng ngũ của những người làm công tác tư tưởng của Đảng !” .

Nhân kỷ niệm 79 năm ngày Truyền thông ngành tuyên giáo , lãnh đạo Ban TGTW cũng đã trao Kỷ niệm chương “ Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho 16 đồng chí cán bộ của Ban.

Thu Hiền

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất