Thứ Hai, 30/9/2024
Sức khỏe
Thứ Hai, 27/9/2010 21:52'(GMT+7)

LHQ sát cánh với Việt Nam trong phòng chống HIV-AIDS, ma túy

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng và Tiến sỹ Nafis Sadik- Đặc phái viên của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc về HIV-AIDS tại Châu Á - Thái Bình Dương - Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng và Tiến sỹ Nafis Sadik- Đặc phái viên của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc về HIV-AIDS tại Châu Á - Thái Bình Dương - Ảnh: Chinhphu.vn

Ngày 27/9, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã tiếp Tiến sỹ Nafis Sadik, Đặc phái viên của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc về HIV-AIDS tại Châu Á - Thái Bình Dương. Cùng dự có Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Hữu Vũ và Điều phối viên thường trú của Liên Hợp quốc tại Việt Nam John Hendra.

Tiến sỹ Nafis Sadik bày tỏ niềm vui được đến Việt Nam trong thời điểm Việt Nam đang chào đón Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, chúc mừng những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong công cuộc phát triển đất nước trong thời gian qua.

Tiến sỹ Nafis Sadik ghi nhận, dưới sự lãnh đạo của Chính phủ, đặc biệt là được sự quan tâm chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Việt Nam đã hạn chế được các ca nhiễm HIV ở những người nghiện ma túy, tổ chức tốt phân phát bơm kim tiêm, điều trị cai nghiện ma túy bằng thuốc Methadone… Một điểm nổi bật của Việt Nam là việc thể hiện rõ cam kết chính trị của các cấp lãnh đạo trong công cuộc phòng chống ma túy.

Tiến sỹ Nafis Sadik mong muốn Việt Nam phát huy những thành công đã đạt được cũng như như tiếp tục đẩy nhanh, mạnh công cuộc phòng chống HIV-AIDS. 

Ông John Hendra – Điều phối viên thường trú của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam khẳng định, Liên Hợp Quốc sẽ luôn sát cánh cùng Việt Nam, giúp đỡ Việt Nam trong công cuộc phòng chống HIV-AIDS và ngăn chặn, phòng ngừa tệ nạn ma túy.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cảm ơn những tình cảm của Tiến sỹ Nafis Sadik dành cho Việt Nam, cho biết, Việt Nam sẽ tham khảo những ý kiến của Tiến sỹ để áp dụng trong công tác phòng chống HIV-AIDS và cai nghiện ma túy.

Phó Thủ tướng cho biết, Việt Nam đã thành lập các Trung tâm cai nghiện ma túy và đều đạt những kết quả tốt, trong đó các Trung tâm vừa cai nghiện vừa dạy học văn hóa, dạy nghề và giúp người nghiện ma túy tái hòa nhập, trở thành những người có ích cho xã hội.

Việt Nam hiện đang áp dụng khá thành công điều trị cai nghiện bằng Methadone với sự trợ giúp của các tổ chức quốc tế về sản xuất Methadone. Ngoài ra, Việt Nam cũng áp dụng điều trị cai nghiện ma túy bằng các loại thuốc dân tộc, phù hợp với điều kiện và thu nhập của người dân. Chính phủ Việt Nam đã phối hợp với Chính phủ Lào, Campuchia để ngăn chặn việc vận chuyển ma túy xuyên biên giới.

Phó Thủ tướng mong muốn, Liên Hợp Quốc sẽ tiếp tục giúp đỡ Việt Nam trong công cuộc phòng chống HIV-AIDS và ma túy./.
 
Theo Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất