Tối 11/12, đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet tại Việt
Nam cho hay, theo thông tin mới nhất từ đối tác quốc tế, tiến độ xử lý
lỗi trên tuyến cáp quang biển SMW-3 tiếp tục kéo dài.
Theo TTXVN, cụ thể, vào lúc 5h10' ngày 10/10, sự cố xảy ra trên tuyến
cáp quang biển quốc tế SMW-3. Dự kiến ban đầu cho thấy, thời gian dự
kiến sửa xong cáp biển SMW-3 là vào ngày 20/10.
Tuy nhiên, sau đó, lịch trình sửa chữa
không xong như dự kiến. Theo thông tin cập nhật mới nhất, thời gian sửa
chữa mới tuyến cáp này có thể là từ 21/12-26/12. Tuy nhiên, kế hoạch này
có thể thay đổi phụ thuộc vào thời tiết và kế hoạch của đối tác quốc
tế.
Sau khi xử lý xong tuyến cáp SMW-3, tàu
sửa cáp mới tiếp tục tiến hành sửa lỗi trên tuyến cáp AAG, do đó tiến độ
xử lý tuyến cáp biển AAG cũng bị kéo dài.
Trước đó, AAG bị sự cố vào ngày 7/11 và dự kiến thời gian hoàn thành sửa chữa xong trong khoảng thời gian từ 14-18/12.
SMW-3 được đưa vào sử dụng tháng 9/1999
và hoàn thành vào cuối năm 2000. Tuyến cáp này được xây dựng bởi France
Telecom và China Telecom, do Sing Tel quản lý. Tuyến cáp có dung lượng
hệ thống là 320 Gbps nối Việt Nam với 39 nước trên thế giới. Tại Việt
Nam, tuyến cáp quang này cập bờ tại Đà Nẵng.
AAG được đưa vào hoạt động từ tháng
11/2009 có tổng chiều dài 20.191 km và tổng dung lượng lên đến 2
Terabit/giây, có tổng vốn đầu tư 560 triệu USD. Tuyến AAG có các điểm
cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan),
Tungku (Bruney), Currimao (Philippinnes), South Lantau (Hong Kong),
Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)…
Tại Việt Nam, AAG cập bờ Việt Nam tại Vũng Tàu, nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km./.
Theo chinhphu.vn