Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 26/10/2013 19:54'(GMT+7)

Liên hoan hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ 2013 tại TP.Hồ Chí Minh

Tiết mục văn nghệ của đoàn Ấn Độ tại Liên hoan. (Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN)

Tiết mục văn nghệ của đoàn Ấn Độ tại Liên hoan. (Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN)

Liên hoan hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ năm 2013 được tổ chức tối 25/10, tại Nhà Hữu nghị ở số 31 Lê Duẩn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt-Ấn tại Thành phố Hồ Chí Minh và Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức liên hona này.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam-Ấn Độ lần thứ VI do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp với Tổ chức Hòa bình và Đoàn kết toàn Ấn Độ, tổ chức diễn ra từ ngày 20 đến 26/10, tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại liên hoan, ông Phan Long, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết, Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam-Ấn Độ đã được tổ chức rất thành công trong những năm vừa qua và năm nay được tổ chức ở Việt Nam. Qua liên hoan hữu nghị lần này, một lần nữa khẳng định mối quan hệ truyền thống tốt đẹp hai nước Việt Nam và Ấn Độ. Đây cũng là dịp để nhân dân hai nước hiểu biết thêm văn hóa của nhau thông qua nghệ thuật và âm nhạc.

Ông Phan Long bày tỏ tin tưởng rằng với truyền thống đoàn kết, hữu nghị cùng những thành công mà hai nước đã đạt được trong thời gian qua, quan hệ Việt Nam-Ấn Độ nhất định sẽ thu hút được nhiều thành quả mới, to lớn hơn nữa trong tương lai, đáp ứng nguyên vọng và lợi ích chính đáng của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Chân thành cám ơn những tình cảm tốt đẹp mà nhân dân Việt Nam đã dành cho đoàn Ấn Độ sang dự Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam-Ấn Độ lần thứ VI, ông Devi Prasad Tripathi, Thượng nghị sỹ, Tổng Thư ký Đảng Quốc đại, Phó Chủ tịch Tổ chức Hòa bình và Đoàn kết toàn Ấn Độ (AIPSO), nhấn mạnh: mối quan hệ giữa Ấn Độ và Việt Nam rất gần gũi và sâu sắc từ lâu thông qua các mối quan hệ về văn hóa. Văn hóa đã góp phần giúp con người chúng ta xích lại gần nhau hơn.

Ông Devi Prasad Tripathi cho rằng, mối quan hệ Đối tác Chiến lược giữa hai nước về các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, an ninh quốc phòng, kinh tế, văn hóa giáo dục... sẽ ngày càng phát triển. Trong đó, mối quan hệ trong lĩnh vực văn hóa, giao lưu nhân dân chắc chắn sẽ phát triển mạnh mẽ.

Trong không khí thắm tình hữu nghị, đông đảo người dân, sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh cũng như những người bạn Ấn Độ đã cùng thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các nghệ sỹ Việt Nam và Ấn Độ biểu diễn./.

Hoàng Anh Tuấn (TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất