Thứ Sáu, 27/9/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 4/4/2014 8:39'(GMT+7)

Lộc Hà: Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế trên địa bàn

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nhằm tạo bước chuyển biến đột phá trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế trên địa bàn, trong những năm qua huyện Lộc Hà đã xây dựng đề án đánh giá tiềm năng từng vùng để tái cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp làm cơ sở cho dịch vụ, thương mại, du lịch phát triển. Huyện đã đề ra các chủ trương, chính sách hỗ trợ sản xuất, xây dựng các mô hình, đến nay toàn huyện có 104 mô hình kinh tế, trong đó, năm 2013 xây dựng được 45 mô hình, có mô hình đầu tư trên 15 tỷ đồng, nhiều mô hình trang trại, gia trại có thu nhập trên 100 triệu đồng năm. Với sự phát triển như vậy nên trong năm 2013 tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 17,1%, thu nhập bình quân đầu người đạt 18 triệu đồng, tăng 3 triệu đồng so với năm trước. Tổng giá trị sản xuất toàn huyện trên 2.000 tỷ đồng, trong đó giá trị sản xuất nông, lâm, thuỷ sản đạt gần 600 tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng đạt trên 900 tỷ đồng; giá trị thương mại - dịch vụ đạt trên 500 tỷ đồng. Tổng số vốn đầu tư phát triển toàn xã hội tiếp tục tăng, trong năm 2013 đạt trên 700 tỷ đồng, tăng 28,9% so với năm 2012.

Qúy 1 năm 2014, giá trị xây dựng đạt 210 tỉ đồng, bằng 111% so với cùng kỳ năm ngoái. Hoạt động thương mại, dịch vụ từng bước được cải thiện đáp ứng tốt nhu cầu lưu thông và trao đổi hàng hóa của nhân dân. Tổng giá trị công nghiệp - thương mại, dịch vụ quý 1 đạt 220 tỉ, tăng 102% so với cùng kỳ năm ngoái. Thu ngân sách trên địa bàn đạt 13,81 tỉ đồng, bằng 194% so với cùng kỳ. Cấp mới giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh cho 23 hộ cá thể và 3 hợp tác xã nâng tổng số hộ KD trên huyện đạt 2500 hộ. Trên lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, trong 3 tháng đầu năm đã thành lập mới được 12 mô hình các loại. Hiện huyện đang dồn mọi sự quan tâm tập trung chỉ đạo để đưa Thạch Bằng hoàn thành các tiêu chí về đích nông thôn mới cuối năm 2014, xã Hộ Độ vào năm 2015. Cùng với việc làm tốt công tác quản lý quy hoạch, GPMB và đẩy nhanh tiến độ các công trình đang thi công trên địa bàn, trong quý 1, huyện Lộc Hà cũng đã xét duyệt được 1720 bộ hồ sơ, thẩm định được gần 1500 bộ, cấp phát cho dân trên 2900 giấy chứng nhận quyền sở hữu đất..

Là một địa bàn quan trọng trong chiến lược an ninh quốc phòng của tuyến ven biển, huyện đã tập trung giải quyết tốt, kịp thời và dứt điểm các vụ việc tồn đọng, các vụ việc mới nẩy sinh, các đơn thư kiếu kiện... công tác giữ gìn an toàn trật tự xã hội và quân sự địa phương luôn đảm bảo, góp phần ổn định chính trị ngay từ địa bàn thôn xóm. Công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị ngày càng được củng cố vững chắc. Sau kiểm điểm nghị quyết TW4 huyện tập trung chỉ đạo khắc phục những hạn chế khuyết điểm, tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, chỉ thị 33 của Ban thường vụ Tỉnh ủy và chỉ thị 33 của Ban thường vụ Huyện ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện chỉ thị 35 của Ban thường vụ Tỉnh ủy, quyết định 33 của UBND Tỉnh về xiết chặt kỷ luật kỷ cương hành chính; xây dựng chính sách hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ thôn xóm sau sáp nhập, tập trung xử lý những tập thể, cá nhân vi phạm điều lệ đảng, ban hành chính sách giải quyết cho cán bộ nghỉ trước tuổi, yếu năng lực và sức khỏe không đảm bảo, bổ nhiệm, điều động động cán bộ tăng cường cơ sở... để kiện toàn sắp xếp lại độ ngủ cán bộ từ huyện đến cơ sở, đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ.

Phạm Công Hà
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất