Thứ Bảy, 28/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 7/6/2012 12:26'(GMT+7)

M.Platini: Trọng tài được dừng trận đấu nếu khán giả phân biệt chủng tộc

Chủ tịch UEFA Michel Platini

Chủ tịch UEFA Michel Platini

Theo vị chủ tịch UEFA những biện pháp đó là cách duy nhất để dập tắt những rắc rối được tiết lộ đầy rẫy từ người hâm mộ của hai nước đồng chủ nhà Euro 2012.

Platini nói với BBC Sport: “Trong tài có thể cho kết thúc trận đấu. Họ có thể quyết định việc này trong trường hợp xuất hiện chủ nghĩa phân biệt chủng tộc. Tôi nghĩ rằng, đó là cách tốt nhất để chống lại chủ nghĩa phân biệt chủng tộc trong các trận đấu từ phía khán giả”. Vị Chủ tịch UEFA cũng bày tỏ ông không lo ngại danh tiếng cá nhân bị ảnh hưởng bởi những nguy cơ tiềm ẩn bạo lực. “Bạn nghĩ rằng danh tiếng của tôi sẽ bị ảnh hưởng nếu xảy ra phân biệt chủng tộc ở Ba Lan và Ukraine và rằng tôi phải chịu trách nhiệm về vấn đề này trong phần còn lại của châu Âu hay ở Anh, Pháp? -Trách nhiệm của tôi không làm gì khác là chúng tôi đã làm rất nhiều điều để thay đổi các quy tắc để giúp họ có một ngày hội bóng đá chưa bao giờ có và chúng tôi làm rất nhiều để xóa bỏ chủ nghĩa phân biệt chủng tộc trong bóng đá nhưng tôi không chịu trách nhiệm cho xã hội.

Giải quyết các vấn đề xã hội không phải là dễ dàng. Ngay từ đầu chúng tôi gặp một số vấn đề khi tổ chức Euro bởi trong quá khứ hai nước chưa bao giờ chào đón một sự kiện bóng đá lớn. Đó là một thách thức lớn đối với Ba Lan, thách thức lớn cho Ukraine cũng là một thách thức lớn đối với UEFA và chúng tôi đã thực hiện tốt nhất công việc của mình.

Trả lời bình luận về tuyên bố của cầu thủ Italy Mario Balotelli rằng anh sẽ đi bộ ra khỏi sân nếu bị trở thành nạn nhân của tình trạng lạm dục chủng tộc từ người hâm mộ, Palatini cho rằng, Balotelli sẽ ngay lập tức nhận thẻ vàng từ trọng tài nếu làm như vậy. Trọng tài được cho phép có quyền dừng trận đấu nếu thấy trận đấu có vấn đề phân biệt chủng tộc với các cầu thủ dưới sân.

Về một số quan điểm cho rằng việc UEFA lựa chọn hai quốc gia Ba Lan và Ukraine là một sai lầm bởi có chủ nghĩa dân tộc phát triển rộng. Chủ tịch UEFA khẳng định, chủ nghĩa phân biệt chủng tộc không chỉ là một thực tế ở hai quốc gia này mà có ở khắp nơi trên thế giới đó là sự thật./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất